SCI มองแนวโน้มปี 60 โตก้าวกระโดดจากทยอยรับรู้ฯงานในมือ เชื่องานเสาโทรคมฯ-ตู้สวิทช์บอร์ดโตแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2017 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 60 คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่บริษัทฯได้รับงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่า 850 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ และยังมีงานที่รอการประมูลในปีนี้อีกเป็นจำนวนมาก

ประกอบกับงานในส่วนของเสาส่งสื่อสารโทรคมนาคมของภาคเอกชน ที่คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งเช่นเดียวกัน เนื่องจาก เจ้าของเครื่อข่ายมือถือหลายค่าย มีแผนขยายการลงทุนโครงข่าย 4G เพิ่ม เพื่อรองรับความต้องการใช้งานของผู้บริโภค

นอกจากนี้ ธุรกิจตู้สวิทซ์บอร์ด รางเดินสายไฟ และอุปกรณ์ ในปี 60 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งเช่นเดียวกันกับธุรกิจเสาส่ง เนื่องจากภาครัฐมีนโยบายลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และขยายการลงทุนสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 ทำให้มีความต้องการใช้ตู้สวิทซ์บอร์ด รางเดินสายไฟ และอุปกรณ์ มากขึ้นด้วย

"ภาพรวมธุรกิจของเราในปีนี้จะกลับมาเติบโตอย่างโดดเด่นอีกครั้งทั้งในแง่ของรายได้ที่มาจากธุรกิจในประเทศและต่างประเทศ ผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับปี 59 ที่มีรายได้รวม 1,969.91 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 162.41 ล้านบาท"นายเกรียงไกร กล่าว

ส่วนความคืบหน้าในการก่อสร้างโรงงานผลิตเสาไฟฟ้าแรงสูง เสาสื่อสารโทรคมนาคม และบริการชุบกัลวาไนซ์ (สังกะสี) ที่เขตเศรษฐกิจพิเศษติลาวา เมียนมาร์ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 1/60 ตามแผนและคาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องผลิตได้ภายในไตรมาส 1/61 หลังจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ได้อนุมัติสินเชื่อให้กับ บริษัท เอสซีไอ เมทัล เทค (เมียนมาร์) จำกัด (SCIMTMM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCI มูลค่า 500 ล้านบาทเพื่อเดินหน้าโครงการ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนธุรกิจของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้จากต่างประเทศ ลดความเสี่ยงการพึ่งพารายได้จากในประเทศเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ