K หวังปี 60 โตตามการขยายลงทุนภาครัฐ-ท่องเที่ยว-ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2017 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานกรรมการ บมจ. คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ (K) เปิดเผยว่า ขณะที่แนวโน้มของบริษัทในปี 60 มีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่องไปในทิศทางเดียวกับการขยายตัวของการลงทุนของภาครัฐ และภาคการท่องเที่ยว รวมถึงการขยายตัวของพื้นที่ห้างสรรพสินค้า และพื้นที่ค้าปลีกทั่วประเทศ ที่ยังคงมีแนวโน้มขยายตัวสูงในอีก 3-5 ปีข้างหน้า เช่น ICON Siam, ส่วนขยาย Mega บางนา, Central ภูเก็ต, Central มหาชัย, Central นครราชสีมา, Terminal 21 พัทยา, Terminal 21 ขอนแก่น และ Blupearl ภูเก็ต เป็นต้น

“ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาถือว่าน่าพอใจ ซึ่งเราสามารถทำกำไรสุทธิให้เติบโตขึ้นได้ ถึงแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะยังไม่ฟื้นตัวชัดเจนมากนัก ส่วนในปีนี้ก็มีสัญญาณที่ดีจากภาพรวมการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในหลาย ๆ ส่วนทั้งการลงทุนของภาครัฐ การท่องเที่ยว และการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกไปยังจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจัยทั้งหลายเหล่านี้จะผลให้แนวโน้มของธุรกิจของบริษัทในช่วงหลายปีข้างหน้ายังคงมีโอกาสเติบโตสูงได้อย่างต่อเนื่อง" นายชยวัฒน์ กล่าว

ส่วนผลประกอบการของบริษัทประจำปี 59 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 61.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.86 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 14.68% เมื่อเทียบกับผลประกอบการปี 58 ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 53.53 ล้านบาท และมีรายได้รวม 1,179.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 226.80 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 23.81% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 952.40 ล้านบาท

การเติบโตของทั้งกำไรและรายได้เป็นผลมาจากการที่บริษัทฯสามารถรับรู้รายได้ในธุรกิจตกแต่งภายใน และงานแสดงสินค้านิทรรศการ การตลาดทางเลือกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะรายได้จากการให้บริการในธุรกิจงานแสดงสินค้า และนิทรรศการ เนื่องจากเป็นช่วง Seasonal ในไตรมาส 4/59 ตลอดจนถึงช่วงปลายไตรมาส 1/60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ