CPF ร่วง 3.54% โบรกฯคาดรับ Sentiment ลบหลังมีข่าวไข้หวัดนกระบาดในประเทศรอบบ้าน,ลุ้นประกาศงบฯวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2017 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CPF ราคาไหลลง 3.54% มาอยู่ที่ 27.25 บาท ลดลง 1 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,489.01 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 27.75 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 28 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 27 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้นบมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ปรับตัวลงในเช้านี้ คาดว่าจะอาจได้รับ Sentiment ลบ จากโรคไข้หวัดนกที่ระบาดในประเทศรอบบ้านเรา และนักลงทุนบางรายก็มีความกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการปี 59 ของ CPF ที่จะประกาศในวันนี้ ว่าอาจจะออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ฯหรือไม่ ซึ่งนักวิเคราะห์ฯต่างก็คาดการณ์ผลประกอบการของ CPF ว่าจะออกมาเติบโตดีในปี 59 ซึ่งหากผลประกอบการออกมาจริงแล้วดีตามที่นักวิเคราะห์ฯคาดไว้ ก็อาจจะทำให้หุ้น CPF ฟื้นตัวได้

ด้านสัญญาณทางเทคนิคหุ้น CPF ได้หลุดเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 28.25 บาท ทำให้หุ้นปรับตัวลงมา และมีแนวรับถัดไปที่ 27 บาท ส่วนแนวต้าน 28.25 บาท

อนึ่ง กระทรวงเกษตรเวียดนาม และกรมสุขภาพสัตว์รายงานว่า มีการตรวจพบการลุกลามของโรคไข้หวัดนกใน 5 จังหวัดทั่วประเทศในช่วง 21 วันที่ผ่านมา พบการระบาดของไข้หวัดนกสายพันธุ์ A/H5N1 ในจังหวัดนัม ดินห์, จังหวัดกวาง ไหง, ดอง ไน, ซอค ตรัง และบัค ลิว ซึ่งเจ้าหน้าที่ เตือนว่าไข้หวัดนกสายพันธุ์ A/H7N9 และ A/H5N2 มีแนวโน้มที่จะเข้าสู่เวียดนามจากการขนส่ง และการบริโภคสัตว์ปีกที่เข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตามเมื่อต้นสัปดาห์นี้ น.สพ.อภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ยืนยันไม่พบการระบาดของไข้หวัดนกในประเทศไทย จากการดำเนินมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมระบบความปลอดภัยทางชีวภาพในฟาร์มสัตว์ปีกอย่างเคร่งครัดต่อเนื่อง โดยประเทศไทยประกาศเป็นประเทศหนึ่งในโลกที่สามารถป้องกันไข้หวัดนกได้ 100% แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดในหลายประเทศทั่วโลกขณะนี้ โดยเฉพาะล่าสุดในประเทศจีน ขณะที่ประเทศไทยยังคงรักษาสถานภาพปลอดโรคไข้หวัดนกตั้งแต่ปี 51 จนถึงปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ