ILINK-AIT-SVOA คว้างานเน็ตประชารัฐ"ทีโอที" คาดลงนามสัญญาเม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2017 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมรกต เธียรมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจขายและบริการลูกค้า บมจ.ทีโอที แถลงผลการพิจารณาการประกวดราคาจัดซื้ออุปกรณ์รองรับโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ 5 รายการ ตามที่ได้มีการเปิดยื่นเสนอราคาเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา

รายการที่ 1 อุปกรณ์เคเบิลใยแก้วนำแสง Optical Fiber Cabel มีผู้ขอซื้อแบบ 24 ราย มีผู้ยื่น 5 ราย ประกอบด้วย สายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง ARSS Armoured ขนาด 12 core ผู้ชนะได้แก่ บริษัท คอนซัลเตี่ยม ออฟ บีแอนด์เค, สายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง ARSS Armoured ขนาด 24 core ผู้ชนะ ได้แก่ บริษัท ฟู่หยวน บิซิเนส, สายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง ARSS Armoured ขนาด 12 core ผู้ชนะ ได้แก่ กิจการร่วมไฟเบอร์ออฟติคไทย และ สายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง ARSS Armoured ขนาด 24 core ผู้ชนะได้แก่ กิจการร่วมไฟเบอร์ออฟติคไทย

รายการที่ 2 อุปกรณ์ข่ายสาย Optical Ditribution Network (ODN) ประกอบด้วย อุปกรณ์ Aerial Outdoor Splitter บริษัทลี้คิม เทรดดิ้ง จำกัด, อุปกรณ์ Aerial Straight Joint Closure บมจ.อินเตอร์ลิ้งคอมมิวนิเคชั่น (ILINK) และ อุปกรณ์ Fiber Distribution Frame บริษัทโกลบอลเมซ จำกัด

รายการที่ 3 อุปกรณ์ Optical Line Terminal (OLT) มีผู้ขอซื้อแบบ 18 รายมีผู้ยื่นแบบ 5 ราย ผู้ชนะได้แก่ บมจ.แอ๊ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT)

รายการที่ 4 อุปกรณ์ Switch มีผู้ขอซื้อแบบ 22 ราย มีผู้ยื่นแบบ 8 ราย ผู้ชนะ ได้แก่ บมจ.แอ๊ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT)

และรายการที่ 5 อุปกรณ์ Wireless Access Point มีผู้ขอซื้อแบบ 20 รายยื่นแบบ 4 ราย ผู้ชนะ ได้แก่ บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA)

อย่างไรก็ตาม ในการเสนอราคาบมจ. ฟอร์ทคอร์เปอเรชั่น (FORTH) เสนอราคาต่ำสุดทุกรายการ แต่ไม่สามารถยืนยันกำลังผลิตได้ จึงตกคุณสมบัติทุกรายการ

นายมรกต ยืนยันว่าการพิจารณามีความโปร่งใส สามารถชี้แจงได้ และการประกวดราคาเมื่อพิจารณาและต่อรองราคาแล้วมีราคาต่ำกว่าราคากลาง คิดเป็น 25% หรือลดลง 1,049 ล้านบาท ทั้งนี้ บมจ.ทีโอทีคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาและเริ่มส่งมอบอุปกรณ์ได้ในเดือนเม.ย. 60 และจะสามารถเริ่มติดตั้งอุปกรณ์จำนวน 3,000 หมู่บ้านในเดือนพ.ค. โดยจะสามารถติดตั้งอุปกรณ์ครบ 24,700 หมู่บ้านภายในเดือนธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ