AGE ตั้งเป้าปริมาณขายถ่านหินปี 60 โต 25-30% จาก 2.36 ล้านตันปีก่อน บุกตลาดจีน-เวียดนามเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2017 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอเชียกรีน เอนเนอจี (AGE) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าปริมาณยอดขายถ่านหินในปี 60 เติบโต 25-30% จากระดับ 2.36 ล้านตันในปีก่อน เนื่องจากเดินเกมรุกในการบุกตลาดส่งออกไปในประเทศจีน และเวียดนาม เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งยังได้ศึกษาตลาดส่งออกในต่างประเทศแห่งใหม่เพิ่มขึ้นด้วย

นอกจากนี้ยังตั้งเป้าเพิ่มรายได้จากการให้บริการในคลังสินค้า ขนสินค้าผ่านท่าเรือ และให้บริการขนส่งทางน้ำแบบครบวงจร นอกเหนือจากรายได้จากการขายถ่านหิน โดยบริษัทได้ขยายกำลังการผลิต ด้วยการก่อสร้างโรงงานคัดร่อนเพิ่มเติม เพื่อการรองรับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นและ เพื่อเพิ่มการรองรับการให้บริการจากคลังสินค้าอีกด้วย

ในส่วนของรายได้จากการให้บริการท่าเรือ ในปี 60 บริษัทได้เพิ่มการบริการ การขนส่งทางน้ำ จากการให้บริการเรือเทกองขนส่งสินค้า จำนวน 8 ลำ ซึ่งได้เริ่มดำเนินการจัดหาในช่วงปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในปี 60 ในส่วนของท่าเรือในปีนี้บริษัทมีโครงการปรับปรุงท่าเรือ เพื่อรองรับการให้บริการด้านการขนส่งสินค้าผ่านท่าเพิ่มขึ้นและมีพัฒนาระบบในการดูแลสิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้น คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างเสร็จในปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ