BA เผยรอผลตรวจสอบเช่าที่สนามบินสมุย ยันหากยกเลิกไม่มีผลกระทบบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2017 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุฒิพงษ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) กล่าวถึงความคืบหน้าการเช่าที่ราชพัสดุของกรมธนารักษ์ บริเวณพื้นที่สนามบินสมุย จำนวน 16 ไร่ว่า บริเวณนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับที่ตั้งรันเวย์และเขตขอบทางวิ่ง ที่ผ่านมาบริษัทยังไม่ได้รับเอกสารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือกรมธนารักษ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทางกรมธนารักษ์เข้ามาตรวจสอบ

ทั้งนี้หากผลตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ที่ดินของกรมธนารักษ์ แต่เป็นของหน่วยงานอื่น บริษัทก็ยินดีที่จะทำตามกระบวนการที่ภาครัฐเสนอ และยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท หากโดนเรียกคืนที่ดินดังกล่าว อย่างไรก็ตามก็อาจจะมีการเจรจาของเช่าพื้นที่ต่ออีกด้วย

"เรายินดีให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกรมธนารักษ์เข้ามาตรวจสอบ และเราก็พร้อมที่จะให้ข้อมูล ซึ่งหากโดนเรียกคืนก็ไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งเรามีการเช่าพื้นที่ดังกล่าวไว้เพื่อเป็นพื้นที่เขตความปลอดภัยตามพ.ร.บ.การเดินอากาศ พ.ศ.2497 เพิ่มเติมจากเขตความปลอดภัยเดิมที่มีอยู่ โดยที่ดินราชพัสดุที่เช่าไม่ได้อยู่หรือเกี่ยวข้องกับบริเวณที่ตั้งรันเวย์และเขตขอบทางวิ่ง รวมทั้งไม่มีแนวเขตติดกับที่ดินของบริษัท และมีลำคลองกั้นอยู่ โดยที่ตั้งห่างจากปลายรันเวย์ไปอีกกว่า 100 เมตร และไม่มีทางวิ่งหรือสิ่งปลูกสร้างที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการบิน"นายพุฒิพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ