SYNEX ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้โต 15% จากปีก่อน รุกขยายตลาด Commercial มากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2017 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) กล่าวว่า บริษัทวางเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อน นับเป็นการขยายตัวมากกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมไอทีในประเทศที่คาดว่าจะเติบโตราว 4-5% ในปีนี้ เนื่องจากการที่สินค้าไอทีเข้ามาอยู่กับชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้นทำให้เกิดกำลังซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะตลาดสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟน ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะยอดการจำหน่าย Huawei จึงทำให้แผนการเปิดศูนย์บริการร่วมกับ Huawei เพิ่มขึ้นในปีนี้ มีอีกหลายทำเลทั่วประเทศ

รวมถึงยังวางเป้าหมายเพิ่มสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่ายในปีนี้ และมีการเจรจาแล้วหลายแบรนด์ดัง โดยช่วงต้นปี D-Link ผู้นำผลิตภัณฑ์เครือข่ายชั้นนำระดับโลกประกาศแต่งตั้งให้บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครือข่ายอย่างเป็นทางการ เป็นการขยายตลาดในกลุ่มผู้ใช้งานระดับโฮมยูสและกลุ่มธุรกิจองค์กรเพิ่มมากขึ้น พร้อมได้เปิดตัวไลน์สินค้าใหม่ “โดรน" เทคโนโลยีชั้นนำสุดฮิตจาก DJI บริษัทได้รับลิขสิทธิ์นำเข้าจัดจำหน่ายอย่างถูกต้องตามกฏหมายและรับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ที่สำคัญ บริษัทได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการให้เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้ากลุ่ม Apple (ยกเว้นกลุ่ม Smartphone)

ขณะที่บริษัทก็ตั้งเป้ารุกไปตลาดต่างประเทศ ที่มีการเติบโตเน้นทำการตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีประเทศเมียนมาเป็นตลาดหลักและเดินหน้าขยายตลาดกัมพูชา และลาวเพื่อเสริมให้มียอดขายและกำไรแข็งแกร่งในตลาดอินโดจีนได้ประสบความสำเร็จ

"SYNEX เป็นดิสทรีบิวเตอร์รายใหญ่ของประเทศ สินค้าไอที ที่บริษัทเป็นผู้แทนจัดจำหน่ายเป็นที่ต้องการของตลาดและเป็นเทรนด์เทคโนโลยีในอนาคต เรามีความเข้มแข็งในตลาด Consumer อยู่แล้ว ในปีนี้เราจะเข้าไปรุกตลาด Commercial มากขึ้น โดยการเพิ่มสินค้าใหม่ควบคู่กับบริการหลังการขายซึ่งเป็นจุดแข็งของบริษัท ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีที่สุดในยุค Internet of Things สินค้าไอทีจะเป็นพื้นฐานสำคัญ จึงเป็นผลบวกต่อบริษัทในการขยายตลาด ขยายฐานลูกค้า โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ มีหลายปัจจัยบวกสนับสนุน บริษัทฯ จึงตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตอีก 15% จากปีก่อน"นางสาวสุธิดา กล่าว

นางสาวสุธิดา กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการของบริษัทและบริษัทย่อยในปี 59 มีการเติบโตอย่างน่าประทับใจ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 406.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.88% จากปีก่อนหน้า และมีรายได้รวมอยู่ที่ 23,823.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.73% จากปีก่อน ขณะที่กำไรขั้นต้น 1,113.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.63% จากการวางกลยุทธ์ด้านการบริหารผลิตภัณฑ์และการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด การส่งเสริมการขายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

"ผลงานปี 59 เติบโตตามเป้าหมายโดยมีรายได้และกำไรทุบสถิติสูงสุดใหม่ ถือเป็นการตอกย้ำว่าบริษัทสามารถเดินตามแผนกลยุทธ์และการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการได้รับผลบวกเต็ม ๆ ในตลาดสินค้าสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมสูง กับงานโครงการต่างๆ ของภาครัฐและเอกชนที่มีความต้องการสินค้าเทคโนโลยีที่ทันสมัย ผลักดันให้ยอดขายสินค้ากลุ่ม commercial เติบโตดีขึ้นเช่นกัน"นางสาวสุธิดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ