PLAT คาดกำไรปีนี้โต 2 หลัก ตามรายได้-รับรู้ฯตลาดนีออนเต็มปี,ผลงาน Q1/60 แนวโน้มโตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2017 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) เปิดเผยว่า แนวโน้มกำไรสุทธิปี 60 คาดว่าจะยังเติบโตได้ในระดับ 2 หลัก จากปีก่อนที่กำไรสุทธิเติบโต 12% มาอยู่ที่ระดับ 704.15 ล้านบาท ซึ่งแนวโน้มกำไรที่เติบโตในปีนี้ เป็นผลมาจากรายได้ของบริษัทที่คาดว่ามีโอกาสทำได้มากกว่า 2 พันล้านบาท จาก 1.86 พันล้านบาทในปีก่อน เนื่องจากจะรับรู้รายได้ของโครงการ“ตลาดนีออน" ได้เต็มปีหลังจากที่เปิดดำเนินการไปเมื่อเดือนธ.ค.59

นอกจากนี้ในส่วนของโรงแรมโนโวเทล แพลทินัม มีแผนการปรับเพิ่มห้องพักภายในโรงแรมเป็น 288 ห้อง จากเดิมมีจำนวนห้องพักอยู่ที่ 283 ห้อง โดยการเพิ่มห้องสวีทอีกจำนวน 5 ห้อง จะทำให้มีการรับรู้รายได้ห้องสวีทใหม่ทั้ง 5 ห้อง เข้ามาตั้งแต่ในช่วงเดือนเม.ย.เป็นต้นไป ซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สนับสนุนรายได้บริษัทให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/60 คาดว่าจะยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการปรับราคาค่าเช่าของผู้เช่าในศูนย์การค้าแพลทินัม แฟชั่นมอล์ ที่ครบกำหนดอายุสัญญาเช่าและมีการต่อสัญญาเช่าใหม่ อีกทั้งบริษัทยังรับรู้รายได้จากการเปดดำเนินการโครงการ“ตลาดนีออน" ได้เต็มไตรมาส

สำหรับความคืบหน้าโครงการ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ศูนย์การค้าปลีกขนาดใหญ่ บนถนนราชดำริ ขนาดพื้นที่รวม 170,000 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุน 5.8 พันล้านบาท ได้ดำเนินการลงเสาเข็มโดยงานชั้นใต้ดินดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้วจะเริ่มเห็นโครงสร้างถึงชั้นบนสุดภายในปีนี้ โดยมีกำหนดแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในไตรมาส 4/61 ส่วนความคืบหน้าในการลงทุนที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ปลายปีนี้ จะเริ่มก่อสร้างโรงแรม 2 แห่ง คือ โรงแรม Holiday Inn Express เป็นโรงแรม 4 ดาว และโรงแรม Holiday Inn Resort ระดับ 3 ดาว

ส่วนความคืบหน้าทางเดินลอยฟ้า "Bangkok Skyline" ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนของ เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป และกลุ่มเกษร ปัจจุบันเปิดบริการในเฟส 1 (ความยาวทั้งหมด 300 เมตร ความกว้างทางเดิน 5.8 เมตร) ได้เปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการไปแล้วเมื่อเดือนก.ค.59 พบว่ามีผู้มาใช้บริการประมาณ 50,000 คน/วัน ส่วนเฟสที่ 2 (ความยาว 180 เมตร ความกว้างทางเดิน 3 เมตร) จะเชื่อมต่อจากเฟส 1 ผ่านโครงการ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อาคารเกษร อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า และเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าชิดลมคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/60 ซึ่งจะช่วยให้มีการเชื่อมต่อระหว่างศูนย์การค้าและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ