COM7 ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โตไม่ต่ำกว่า 10% รุกขยายสาขา-ตลาดออนไลน์-ต่อยอดธุรกิจที่มีศักยภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2017 07:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น (COM7) กล่าวว่า บริษัทวางเป้าหมายรายได้ปี 2560 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากการขยายธุรกิจในทุกช่องทาง และการต่อยอดในธุรกิจที่มีศักยภาพ พร้อมตั้งเป้าขยายสาขาภายใต้แบรนด์ของบริษัท จำนวน 50 สาขา พร้อมรุกตลาดออนไลน์อย่างจริงจัง มุ่งมั่นพัฒนาเว็บไซด์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และสามารถแข่งขันได้ รวมทั้งการให้บริการหลังการขาย โดยมุ่งเน้นสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าที่ปัจจุบันมีกว่า 2 ล้านราย ให้มีความมั่นคงและเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ธุรกิจโซลูชั่นภายใต้การบริหารงานของ BaNANA Business ได้เปิดให้บริการอย่างครบวงจรที่พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำเรียบร้อยแล้ว เพื่อรุกผู้ประกอบการกลุ่มเอสเอ็มอี โดยในปีที่ผ่านมาทำรายได้กว่า 200 ล้านบาท และตั้งเป้าปีนี้จะสร้างรายได้กว่า 700 ล้านบาท ขณะที่ iCare ศูนย์ซ่อมและให้บริการสินค้า Apple มีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก สร้างรายได้ในปีที่ผ่านมากว่า 200 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องได้ในระยะยาว ขณะที่การจับมือเป็นพันธมิตรรายสำคัญในกลุ่มบมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE) เพื่อบริหารจัดการขายสินค้าและการให้บริการในจุดบริการลูกค้าทรู 166 สาขา เมื่อสิ้นปี 2559 บริษัทเปิดให้บริการไปแล้ว 44 สาขา และเริ่มรับรู้เป็นกำไรเข้ามาสนับสนุนแล้ว พร้อมตั้งเป้าจะเปิดครบทุกสาขาได้ภายในปี 2560 ซึ่งบริษัทมั่นใจว่า ปัจจัยเหล่านี้จะเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างรายได้และกำไรในปีนี้ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องได้

สำหรับผลประกอบการของบริษัทและบริษัทย่อยงวดประจำปี 2559 มีรายได้รวมอยู่ที่ 17,211.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.8% เมื่อเทียบกับปี 2558 เนื่องการจากเติบโตยอดขายของกลุ่มสมาร์ทโฟน และแล็ปท็อป รวมทั้งรายได้อื่น ๆ ที่เพิ่มขึ้นจากการได้รับสนับสนุนค่าการตลาด ส่วนกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 2,366.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.2% จากการขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน รวมทั้ง การได้รับสินค้าโดยตรงจาก Apple South Asia (Thailand) Limited และการร่วมเป็นพันธมิตรกับ TRUE สนับสนุนให้กำไรสุทธิอยู่ที่ 404.4 ล้านบาท หรือคิดเป็น 2.3% ต่อรายได้รวม หรือคิดเป็นกำไรสุทธิที่เติบโต 50.6% จากปีก่อนหน้า

ด้านที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.25 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 25 เม.ย. 2560 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นใน วันที่ 19 พฤษภาคม 2560 ตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา

“ในปี 2559 นับเป็นอีกปีที่เราทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม รายได้และกำไรทำนิวไฮต่อเนื่อง จากความสำเร็จในการทำการตลาด นำเสนอสินค้าที่ได้รับความนิยมและมีอัตรากำไรที่ดี สนับสนุนให้บริษัทมียอดขายต่อบิลที่มีมูลค่าสูงขึ้น โดยสินค้ากลุ่มโทรศัพท์มือถือเป็นดาวเด่น มีสัดส่วนรายได้กว่า 56% ของรายได้จากการขายและการบริการ ทำให้ปี 2559 บริษัทสามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนได้มากกว่า 2 แสนเครื่อง ในขณะที่สินค้าแบรนด์ Apple ก็มีการเติบโตขึ้นด้วย โดยเฉพาะการเปิดตัวขาย iPhone SE และ iPhone7 & iPhone7 Plus ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ซึ่ง COM7 ได้รับประโยชน์เต็มๆ จากการซื้อสินค้าโดยตรงจาก Apple ทำให้ได้รับสินค้าในปริมาณที่เพิ่มขึ้นและเพียงพอในการขาย ขณะที่ มาร์จิ้นอยู่ในระดับที่ดีกว่าเดิม"นายสุระ กล่าว

นายสุระ กล่าวอีกว่า การจัดโปรโมชั่นร่วมกับ TRUE ทำให้ได้รับส่วนแบ่งรายได้ในการขายซิมพร้อมแพ็คเกจของ TRUE มากขึ้น ซึ่งเริ่มในไตรมาส 2/2559 สนับสนุนให้ยอดขายเครื่องพ่วงซิมของผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือทุกค่ายเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาดีขึ้น นอกจากนี้ การเข้าไปซื้อทรัพย์สินของร้านโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เทคโนโลยีของ BKK จำนวน 44 สาขา รวมทั้งได้รับอานิสงส์จากนโยบายช็อปช่วยชาติในเดือนธันวาคม 2559 เป็นอีกปัจจัยสนับสนุนยอดขายและกำไรบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างน่าประทับใจ

ทั้งนี้ สิ้นปี 2559 บริษัทมีจำนวนสาขารวมกันทั้งสิ้น 325 สาขา ได้แก่ BaNANA 161 สาขา , Studio 7 จำนวน 94 สาขา , Samsung 10 สาขา , iCare 20 สาขา และ BKK 40 สาขา ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีที่มีสาขามากที่สุดกว่า 300 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ