KOOL ตั้งเป้าปี 60 รายได้โต 40% จาก 890 ลบ.ในปี 59 เน้นขยายช่องทางตลาดออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2017 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล (KOOL) เปิดเผยว่า แผนดำเนินธุรกิจในปี 60 บริษัทวางแผนที่จะทำการตลาดในเชิงรุกครอบคลุมทุกช่องทางทั้งตลาดในประเทศและตลาดส่งออก รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ ตั้งเป้ายอดขายเติบโตประมาณ 40% จากปี 59 ที่มีรายได้รวมประมาณ 890 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้วางงบประมาณด้านการทำตลาดประมาณ 30 ล้านบาท แบ่งเป็นการทำตลาดในส่วนของบีโลว์เดอะไลน์ (Below the Line) ประมาณ 70% และอะโบฟเดอะไลน์ (Above the Line) ประมาณ 30% ผ่านการจัดกิจกรรม ณ จุดขาย การสร้างการรับรู้ในตัวผลิตภัณฑ์ การทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการทำโปรโมชั่นการขายต่างๆ ซึ่งได้มีการเจรจากับพันธมิตรเพื่อเพิ่มช่องทางการการขายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ยังเข้าไม่ถึง โดยในปีนี้ผุดแคมเปญลมร้อยแลกลมเย็น ซึ่งผู้บริโภคสามารถนำพัดลมเก่า ยี่ห้อหรือขนาดใดก็ได้มาแลกซื้อพัดลมไอเย็นมาสเตอร์คูล ณ จุดขาย รับส่วนลด 500 บาททุกรุ่นทุกเครื่อง นอกจากนี้ยังมีอีกแคมเปญเอาใจผู้บริโภค มาสเตอร์คูล เย็นสบาย...สบาย 0% ซึ่งผู้บริโภคสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตชั้นนำผ่อนจ่ายพัดลมไอเย็นมาสเตอร์คูล 0% สูงสุด 10 เดือน

นอกจากนี้ บริษัทได้วางแผนการบริหารจัดการในการผลิตสินค้าเพื่อสะสมสต๊อกให้ทันความต้องการที่จะมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้มีตัวแทนจำหน่ายจำนวนมากเริ่มมีการสั่งสินค้าเพื่อสะสมสต๊อกเพื่อไม่ให้สินค้าขาดตลาดเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ซึ่งการสั่งสต๊อกครั้งนี้เพื่อรองรับฤดูกาลขายในช่วงหน้าร้อนของปี 60 ที่จะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ.เป็นต้นไป โดยขณะนี้บริษัทได้มีการบริหารคลังสินค้าเพื่อจัดเก็บสต๊อกเป็นที่เรียบร้อย พร้อมการจัดส่งสินค้าให้ทั่วถึงไปยังตัวแทนจัดจำหน่ายทั่วประเทศและในต่างประเทศ รวมไปถึงการขยายช่องทางจัดจำหน่ายที่ปัจจุบันมี 400 แห่งทั่วประเทศ คาดว่าจะเพิ่มเป็น 800 แห่งทั่วประเทศในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ