RPH ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 5.70 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 18.75%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2017 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RPH ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 5.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท (+18.75%) จากราคาขาย IPO 4.80 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 829.48 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 6.00 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 6.05 บาท และราคาลงต่ำสุด 5.65 บาท

นายธีระวัฒน์ ศรีนัครินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลราชพฤกษ์ (RPH) กล่าวว่า ราคาหุ้น RPH เข้าเทรดวันแรกในตลาดฯวันนี้เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งการระดมทุนครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุนให้กับบริษัทฯ โดยเตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้ก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลแห่งใหม่ภายใต้แนวคิดการเยียวยาด้วยสิ่งแวดล้อมขนาด 202 เตียงเป็นอาคารสูง 14 ชั้น ใน จ.ขอนแก่น บนพื้นที่ 10 ไร่ มูลค่าโครงการทั้งหมด 1,400 ล้านบาท ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 59 คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน ธ.ค.60 เฟสแรกจะเปิดให้บริการจำนวน 100 เตียงในต้นไตรมาส 2/60 และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการครบทั้ง 202 เตียงในปี 69

ปัจจุบัน โรงพยาบาลราชพฤกษ์ มีจำนวนเตียงผู้ป่วยจดทะเบียนรวม 50 เตียง และเป็นห้องไอซียู อีก 5 เตียง ส่วนโรงพยาบาลเก่าจะปรับเป็นศูนย์ไตเทียม เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าการลงทุนไม่สูงมากนัก ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และขยายผธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการแพทย์ เพื่อยกระดับการให้บริการที่มีคุณภาพในระดับมาตรฐานสากลสำหรับประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคพื้นอินโนจีน

ผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่ารายได้จะเติบโตราว 5% เป็นไปตามการเติบโตตามปกติ จากอัตราการเข้าพักรักษาตัวของคนไข้ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงมีการปรับค่าบริการในการรักษาพยาบาล ขณะที่ผลการดำเนินงานในปี 59 บริษัทฯมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาล 409.80 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 67.90 ล้านบาท และปี 58 มีรายได้อยู่ที่ 382.48 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 44.99 ล้านบาท

"หลังจากเข้าจดทะเบียนใน SET แล้วคณะผู้บริหารและพนังงานทุกคนมีความตั้งใจและมุ่งมั่นในการบริหารงานให้ธุรกิจของ RPH เติบโตอย่างมั่นคง โดยโรงพยาลยังคงให้ความสำคัญกับการรักษาคนไข้อย่างมีศักยภาพ และมีมนุษย์ธรรมด้วยทีมแพทย์ และบุคคลากรที่มีคุณภาพและมีประสบการณ์สูง ด้วยอัตราค่าบริการทีรเหมาะสม เพื่อให้กลุ่มผู้รับบริการมีความพึงพอใจ และเข้ามาใช้บริการอยู่ในระดับสูงอย่างต่อนเนื่อง ส่วนราคาหุ้นในวันนี้ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งในฐานะผู้นำองค์กร ก็จะนำพาบริษัทให้มีการเติบโต และมีผลการดำเนินงานที่ดีในอนาคต"

น.ส.พิมพ์ผกา นิจการุณ กรรมการผู้จัดการธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ บล.ธนชาต ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ RPH กล่าวว่า ราคาในวันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จและให้ผลตอบแทนที่ดีกับนักลงทุน ซึ่งได้สะท้อนปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงศักยภาพการเติบโตจากธุรกิจด้านการแพทย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ