AP คาดยอดขายแนวราบ Q1/60 ใกล้เคียง Q4/59 ที่ 2.5 พันลบ,เปิด 3 โครงการใน มี.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2017 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภมร ประเสิฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวย สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) (AP) เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขายโครงการแนวราบในช่วงไตรมาส 1/60 คาดว่าจะใกล้เคียงกับไตรมาส 4/59 ที่มียอดขายอยู่ที่ 2.58 พันล้านบาท โดยเบื้องต้นบริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 2.44 พันล้านบาท แต่คาดว่าจะทำได้เกินเป้าเล็กน้อย เพราะปัจจุบันมียอดขายแล้ว 1.5 พันล้านบาท แม้ว่ายังไม่ได้มีการเปิดโครงการใหม่

ทั้งนี้ ในช่วงต้นเดือน มี.ค.60 บริษัทจะเปิดโครงการแนวราบใหม่ที่เป็นทาวน์โฮมทั้งหมด 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3.42 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการบ้านกลางเมือง ปิ่นเกล้า-จรัญ, บ้านกลางเมือง บางนา กม.7 และบ้านกลางเมือง ลาดพร้าว-เสรีไทย ภายในงาน "บ้านกลางเมือง Living Specialist" ที่ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ในวันที่ 2-8 มี.ค.นี้ โดยตั้งเป้าทำยอดขายจากงานดังกล่าวราว 1 พันล้านบาท

นายภมร กล่าวว่า ยอดขายโครงการแนวราบในไตรมาส 1/60 คงจะต่ำกว่าไตรมาส 1/59 ที่มียอดขาย 3.18 พันล้านบาทซึ่งรับผลดีจากมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ในช่วงต้นปีที่แล้ว แต่ไตรมาสนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ภาคอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัว และไม่มีปัจจัยสนับสนุน โดยได้รับผลกระจากปัจจัยในประเทศที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อและความเชื่อมั่น อีกทั้งกำลังซื้อก็ชะลอตัว ประกอบกับ บริษัทยังไม่ได้มีการเปิดโครงการแนวราบใหม่ในช่วงเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา

สำหรับในปี 60 บริษัทตั้งเป้าเปิดโครงการแนวราบใหม่จำนวน 15 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 8 โครงการ มูลค่า 8 พันล้านบาท และทาวน์โฮม 7 โครงการ มูลค่า 7 พันล้านบาท โดยบริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายในส่วนของโครงการแนวราบไว้ที่ 1.36 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปี 59 ที่ทำยอดขายได้ 1.23 หมื่นล้านบาท

นายภมร กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายให้บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมเครือ AP ต้องเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวคนเมือง (The Ultimate Choice For Urban Family) ผ่าน 5 กลยุทธ์ คือ จุดแข็งทางด้านทำเลในการพัฒนาซึ่งเป็นย่านที่ดีในกรุงเทพฯ ที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางหลายรูปแบบ, การรุกสร้างความต่างด้วยการออกแบบสินค้าที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ภายใต้มาตรฐานคุณภาพ, การเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ "บ้านกลางเมือง" ในการเป็นผู้นำตลาดทาวน์โฮมไฮเอนด์ 3 ชั้นในเมือง พร้อมกับการออกแบบบ้านดีไซน์ใหม่ เพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้า โดยแบรนด์ "บ้านกลางเมือง" เป็นผู้นำตลาดทาวน์โฮมอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 40%, การสร้างความเติบโตให้กับกลุ่มสินค้า Premium Affordable ทาวน์โฮมราคา 2-4 ล้านบาท ด้วยแบรนด์ "PLENO" (พลีโน่) และการพัฒนาบ้านเดี่ยรที่เจาะกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่มากขึ้น

ปัจจุบันบริษัทมีโครงการแนวราบพร้อมขายรวมทั้งสิ้น 56 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 2.3 หมื่นล้านบาท โดยหากรวมกับโครงการแนวราบที่จะเปิดใหม่ในปี 60 ก็คาดว่าบริษัทจะมีโครงการในมือพร้อมขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 71 โครงการ มูลค่ารวม 3.8 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ