SENA ปี 60 เปิด 10 โครงการใหม่รวม 1.2 หมื่นลบ.เพิ่มเซ็กเมนต์ หนุนรายได้-กำไรนิวไฮต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2017 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า ในปี 60 เตรียมเปิดโครงการใหม่ที่มีมูลค่าสูงขึ้น รวมทั้งโครงการจะมีขนาดใหญ่ขึ้น เน้นกลุ่มระดับกลาง-บน เพื่อขยายกลุ่มใหม่ๆ รวมทั้งโครงการในตลาดต่างจังหวัดด้วย

SENA เตรียมเปิดโครงการใหม่ 10 โครงการในปีนี้ มูลค่าประมาณ 12,000 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการคอนโดมิเนียมในทำเลติดแนวรถไฟฟ้า เพื่อขยายฐานรายได้ของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย โครงการ เดอะคิทท์ไลท์ บางกระดี เฟส 2 ,โครงการ เดอะนิช โมโน สุขุมวิท 50 (ซึ่งเลื่อนเปิดจากปีก่อน) , โครงการ เดอะคิทท์ สุขุมวิท 113 เฟส2 , เดอะนิช ไอดี แจ้งวัฒนะ ติวานนท์ (สวนกุหลาบนนท์) ,เดอะนิช รามอินทรา กม.9 ,เดอะนิช ศรีราชา เป็นต้น

อีกทั้งยังให้ความใส่ใจ ดูแลลูกค้าภายใต้คอนเซ็ปต์ "หัวคิด และหัวใจ"พร้อมบริการดูแลหลังการขาย 360 องศา เพื่อสร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วย องศาแห่งความอุ่นใจ ในบริการแจ้งซ่อมออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดย SENA We Care , องศาแห่งความสุข ดูแลทุกโครงการให้อยู่สบายโดย Victory, องศาแห่งความสบายใจ วันไหนก็ยังมั่นคงด้วยบริการรับฝากขาย-เช่าโดย Living agent, องศาแห่งความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะติดต่อหรือติดตาม และยังตรวจสอบปริมาณการลดค่าไฟฟ้าจากโซลาร์สะดวกสบายด้วยแอพพลิเคชั่น SENA 360 SERVICE

ด้านผลการดำเนินงานของบริษัท และบริษัทย่อยในปี 59 มีรายได้รวม 4,059 ล้านบาท เทียบกับปี 58 มีรายได้รวม 2,219 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 83% และมีกำไรสุทธิ 763 ล้านบาทเทียบกับปี 58 มีกำไรสุทธิ 254 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยรายได้มาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กว่า 93% รายได้จากธุรกิจเช่าและบริการ 6% และธุรกิจโซลาร์ 1%

ปัจจัยหนุนรายได้ของ SENA มาจากบริษัทฯมีการรับรู้ยอดโอนจากโครงการคอนโดมิเนียม The Niche Mono รัชวิภา ที่เข้ามาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/59 และได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯของรัฐบาล อีกทั้งมียอดขายรอโอน (backlog) กว่า 2.6 พันล้านบาท ที่ทยอยโอนต่อเนื่องถึงปี 60

“ผลการดำเนินงานในปี 59 ถือเป็นปีทองของบริษัทฯ และแนวโน้มในปี 60 ก็จะเป็นปีที่ดีต่อเนื่องเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของรายได้และกำไรที่คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยในช่วงที่ผ่านมาเราได้ขยายธุรกิจในเชิงรุก ทั้งการร่วมทุนกับ“ฮันคิว เรียลตี้ เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาที่มีรูปแบบใหม่ แตกต่างจากเดิม ซึ่งอย่างน้อยคาดว่าจะเห็นในปีนี้ 1 โครงการ หรือแม้แต่การออกหุ้นกู้ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ ล้วนเป็นเครื่องการันตีว่า SENA มีความพร้อม ในการผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ที่มอบความไว้วางใจเราด้วยดีเสมอมา" นางเกษรา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ