SINGER คาดปีนี้กำไรสูงกว่าปีก่อนหลังตั้งสำรองน้อยลง-วางเป้าลด NPL,เปิดตัวสินเชื่อ“รถทำเงิน”

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2017 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนงลักษณ์ ลักษณะโภคิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิในปี 60 จะสูงกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 119.81 ล้านบาท เป็นผลมาจากแนวโน้มการตั้งสำรองของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะต่ำกว่าปีก่อนที่ตั้งไป 123 ล้านบาท ขณะที่บริษัทตั้งเป้าลดสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ให้เหลืออยู่ที่ระดับ 7% จากปีก่อนอยู่ที่ 21%

การบริหารจัดการ NPL ของบริษัทให้ลดลงจะเป็นการนำระบบการจัดเก็บหนี้แบบใหม่ คือ ระบบ Direct Payment System (DPS) เพื่อการบริหารจัดการหนี้ของลูกค้า เพื่อสร้างวินัยทางการเงินให้กับลูกค้า เพื่อนำไปสู่การชำระหนี้ที่ตรงต่อเวลา โดยปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าที่เข้าสู่ระบบการจัดเก็บหนี้ดังกล่าวรวม 60,000-70,000 บัญชี จากฐานลูกค้าทั้งหมด 180,000 บัญชี ซึ่งระบบ DPS จะเป็นตัวช่วยให้ NPL ลดลงได้อย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ “รถทำเงิน” ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัทที่จะเตรียมเปิดให้บริการในช่วงต้นเดือน เม.ย.นี้ โดยบริษัทตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อดังกล่าวในปีแรกวงเงิน 1.5 พันล้านบาท สาเหตุที่บริษัทรุกเข้ามาทำตลาดในสินเชื่อจำนำทะเบียน เพราะเป็นธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนจากส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงที่ 20%

ภาพรวมธุรกิจปีนี้มั่นใจรายได้จะเติบโตมากกว่า 30% และแนวโน้มผลงานจะกลับมาฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ หลังมีการผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มบริษัท เจมาร์ท และได้มีการปรับโครงสร้างภายในครั้งใหญ่ เพื่อการบริหารงานอย่างมืออาชีพ และทันสมัย หวังรุกการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายของบริษัท

ปัจจุบันมีจำนวนนับกว่า 10,000 คน กระจายอยู่ทั่วประเทศ เป็นจุดแข็งสำคัญในการขยายไลน์สินค้าใหม่ๆ ทั้งโทรศัพท์มือถือและกล้องถ่ายรูป ที่ประสบความสำเร็จในการขายอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งสินค้าและบริการที่เตรียมจะออกมาเพิ่มเติมในเร็วๆนี้ ในอนาคตยังมีแผนจะเพิ่มจุดชำระเงินผ่านตู้เติมเงินของ SINGER อีกกว่า 10,000 จุด จึงมั่นใจว่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของซิงเกอร์ในปีนี้อย่างแน่นอน

"ปีนี้จะเป็นปีที่เห็นการเปลี่ยนแปลงของ SINGER อย่างชัดเจน การปรับโครงสร้างการบริหารและการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมาเริ่มเดินหน้าเห็นผล ประกอบกับปัจจัยบวกที่เข้ามาสนับสนุน จึงตั้งเป้าหมายผลงานปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด วางเป้ารายได้ปี 2560 เติบโตอีก 30% จากปีก่อน"นางนงลักษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ