จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2017 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*IFEC

-นสพ.รายงาน กำหนดเส้นตายวันนี้ จดแจ้งเพิ่มเติม 7 บอร์ดใหม่ต่อกระทรวงพาณิชย์ไม่ทัน เข้าข่ายขัดพ.ร.บ.มหาชน-มติผู้ถือหุ้นโมฆียะ จนอาจต้องเริ่มต้นกันใหม่อีกครั้งหนึ่งช่วง เม.ย.60 “ทวิช" ลั่นตั้งกรรมการสอบอดีตผู้บริหารยกชุด ส่วน “หมอวิชัย" มโนภาพโลกสวย “ปรับหนี้คืบหน้า" ทั้งที่ตั้งบอร์ดใหม่ยังไม่เสร็จเลย

*กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

-นสพ.รายงาน “กระทรวงคมนาคม" วางแผนชง 6 โครงการ วงเงิน 2.8 แสนล้านบาท เข้าครม.มี.ค.นี้ ลุยรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้-ส้ม-สีเขียวต่อขยายไปบางปูกับคูคต และสีน้ำเงินต่อขยายไปพุทธมณฑล

*CK/ITD/STEC/UNIQ/PLE

-นสพ.รายงาน รฟท.แจงเหตุเลื่อนประกาศรายชื่อผู้รับจ้างที่มีสิทธิเสนอราคารถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง ออกไปนั้น เพื่อตรวจสอบข้อมูลให้โปร่งใส รับล่าช้า 1-2 เดือน

*กลุ่มลีสซิ่ง

-นสพ.รายงาน “อภิศักดิ์" ดีเดย์แจกใบอนุญาตประกอบการ “พิโกไฟแนนซ์" วันที่ 1 มีนาคมนี้ ล่าสุดขอมา 107 ราย ผ่านแค่ 6 ราย สามารถปล่อยกู้ได้วงเงินไม่เกิน 5 หมื่นบาทต่อรายคิดดอกเบี้ย 36% ต่อปี ด้านนายกฯเตรียมเปิดโครงการแก้หนี้นอกระบบ

*SCB

-นสพ.รายงาน ชี้จุดเริ่มต้นไม่เคยมีแนวคิดการขายหุ้น SCB LIVE ย้ำธุรกิจประกันยังเป็นตลาดหลักที่ต้องการขยายให้มากที่สุด พร้อมเปิดทางการหาพันมิตรเข้ามาพัฒนาบุคลากรและสินค้า นำไปสู่ช่องทางการขายของธนาคาร

-นสพ.รายงาน เล็งกลางปีปล่อยผลิตภัณฑ์ทางการเงินรุกตลาดผู้สูงวัย พร้อมลงทุนเทคโนโลยี เชื่ออนาคตโครงสร้างรายได้แบงก์จะเปลี่ยนไป ลุ้นประชาชนผูกบัญชีพร้อมเพย์แตะ 5 ล้านราย

*AMA

-นสพ.รายงาน ปักธงรายได้ปี 60 เติบโต 40-60% หลังได้รับสัญญาว่าจ้างขนส่งน้ำมันกับ "บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG" เพิ่มอีก 70 คัน พร้อมทุ่ม 449 ล้านบาทซื้อเรือลำใหม่ หวังขยายการขนส่งสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออก-ภูมิภาคเอเชียใต้ ล่าสุดโชว์กำไรสุทธิปี 59 โต 10.59% รายได้โต 50.11% หลังขยายกองเรือ และรถขนส่ง

*UPA

-นสพ.รายงาน จับมือ "ซินโนว่า แอดวานซ์ พาวเวอร์ เซอร์วิสเซส" กดปุ่มซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าขยะ "APS-SES2" กำลังการผลิตรวม 24 MW เรียบร้อยแล้ว ด้านผู้บริหาร "อุปกิต ปาจรียากูร" ระบุช่วยต่อยอดธุรกิจพลังงานทดแทน ชูจุดเด่นลดความเสี่ยง-มีรายได้ที่แน่นอนมั่นคงสร้างความแข็งแกร่งให้องค์กร

*MACO

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20-25% หลังรับรู้รายได้จาก MTS เข้ามาเต็มปี พร้อมเดินหน้าเจรจาเข้าซื้อกิจการทั้งในและต่างประเทศ คาดสรุปในครึ่งปีแรกอย่างน้อย 1 ดีล หวังช่วยต่อยอดธุรกิจ ตั้งงบลงทุนปีนี้กว่า 360 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อสิทธิการเช่า โครงป้ายโฆษณาและใช้ในโครงการ CBD LED Network

*TICON

-นสพ.รายงาน ปลื้มผลงานปี 2559 มีรายได้รวม 1,872.51 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 278.10 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ แถมได้อานิสงส์ความต้องการโรงงานและคลังสินค้าสูงขึ้นย้ำภาพผู้นำด้านการพัฒนาโรงงานและคลังสินค้ารายใหญ่ในประเทศไทย

*TSF

-นสพ.รายงาน ลุยเต็มสูบติดตั้งป้ายโฆษณา DTC กว่า 300 ป้าย บนทำเลทองของการอยู่อาศัยในจังหวัดนนทบุรีและปทุมธานี เผยเป็นป้ายโฆษณาที่ได้มาตรฐานรายแรกในจังหวัดปทุมธานี มั่นใจลูกค้าตอบรับสื่อที่เกาะติดแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง

*ASK

-นสพ.รายงาน รุกธุรกิจขายประกันภัย ล่าสุด เตรียมขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นตั้งบริษัทย่อยในการเป็นนายหน้าขายประกันภัย พร้อมขออนุมัติผู้ถือหุ้นพิจารณาจ่ายเงินปันผลในอัตรา 1.40 บาทต่อหุ้น

*AOT

-นสพ.รายงาน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมหารือกับบริษัทท่าอากาศยานไทย (ทอท.) และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เพื่อหาแนวทางในการบริหารจัดการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาใช้บริการในสนามบิน โดยเฉพาะในสนามบินหลัก ๆ ที่ต้องรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อาทิ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินภูเก็ต ที่ประสบปัญหาความแออัดของผู้โดยสาร จนล่าสุดมีปัญหานักท่องเที่ยวจำนวนมากไม่สามารถไปขึ้นเครื่องได้ทัน ตามเวลาที่กำหนด ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ของไทยด้วย โดยตนพร้อมด้วยพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมา ประกร จะเดินทางไปภูเก็ตในสัปดาห์นี้เพื่อสำรวจปัญหาต่าง ๆ ก่อนมาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

*CENTEL

-นสพ.รายงาน บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิงวดไตรมาส 4 ปี 2559 จำนวน 416 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.5% เทียบปีก่อน และมีกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.31 บาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 0.21 บาท โดยมีรายได้รวม 4,985 ล้านบาท คงที่จากปีก่อน และมีกำไรจากการดำเนินงานก่อนดอกเบี้ยจ่ายภาษีและค่าเสื่อมราคา (EBITDA) 1,103 ล้านบาท เติบโต 7.8% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนผลจากการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพและการรับรู้กำไรตามวิธีส่วนได้เสียจากเงินลงทุนในพร็อพเพอร์ตี้ฟันด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ