ThaiBMA เผย BBL รวบ 2 รางวัลพิเศษ ก.คลัง, ดีลหุ้นกู้ BJC คว้ารางวัล Deal of the Year 2016

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2017 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) จัดงานมอบรางวัลตราสารหนี้ยอดเยี่ยมแห่งปี 2559 (ThaiBMA Best Bond Awards 2016) โดยการมอบรางวัลในปีนี้ได้รับเกียรติจากนายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง นายพิสิฐ ลี้อาธรรม ประธานกรรมการสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย และ นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย4และตลาดหลักทรัพย4 และ เป็นผู้มอบรางวัลโดยมีรายละเอียดของรางวัล ดังต่อไปนี้

รางวัล Best Bond Awards แห่งปี 2016 ประกอบไปด้วยรางวัลในด้านต่างๆ ทั้งสิ้นรวม 10 รางวัล โดยมีรางวัลของกระทรวงการคลัง Ministry of Finance Awards (MOF Awards) 2 รางวัล ได้แก่

1. MOF Awards Best Primary Market Contributor: รางวัลที่มอบให้กับสถาบันการเงินที่ได้รับการจัดสรรพันธบัตรรัฐบาลในตลาดแรกสูงสุดและ 2. MOF Awards Best Secondary Market Contributor: รางวัลที่มอบให้สถาบันการเงินที่มีสัดส่วนมูลค่าธุรกรรมซื้อขายพันธบัตรรัฐบาลในตลาดรองสูงสุด ซึ่งองค์กรที่ได้รับรางวัลทั้งสองคือ ธนาคารกรุงเทพ (BBL)

สำหรับรางวัลจากสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA Best Bond Awards) รวม 8 รางวัล ดังนี้

1. รางวัล Best Bond House: รางวัลยอดเยี่ยมสำหรับสถาบันการเงินที่ให้บริการตราสารหนี้ ที่มีความเป็นเลิศในการทำธุรกรรมตราสารหนี้ทั้งในตลาดแรกและตลาดรอง และมีส่วนร่วมในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ในทุกด้าน องค์กรที่ได้รับรางวัลคือ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

2. รางวัล Deal of the Year: รางวัลที่มอบให้แก่ธุรกรรมด้านตราสารหนี้ที่มีความโดดเด่นที่สุดในปีที่ผ่านมา ธุรกรรมที่ได้รับรางวัลในปันี้ได้แก่ ธุรกรรมการออกตราสารหนี้ BJC199A, BJC219A, BJC239A, BJC269A ครั้งที่ 1/2559 ชุดที่ 1-4 ของ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) โดยมีนายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ เป็นผู้รับมอบรางวัล รวมกับตัวแทนจากผู้จัดจำหน่ายตราสารหนี้ 5 ราย ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บล.ภัทร

3. รางวัล Issuer of the Year: รางวัลสำหรับผู้ออกหุ้นกู้ภาคเอกชนที่ ในปีที่ผ่านมา ที่มีความโดดเด่นในด้านการระดมทุนผ่านตลาดตราสารหนี้ที่สอดคล้องต่อทั้งความต้องการของบริษัทและของนักลงทุนในจังหวะเวลาที่เหมาะสม รวมไปถึงการมีหลักการกำกับกิจการที่ดี (Good Governance) องค์กรที่ได้รับรางวัลคือ บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM)

4. รางวัล Best Bond Dealer: รางวัลสำหรับสถาบันการเงินผู้ค้าตราสารหนี้ (Dealer) ที่มีความโดดเด่นในการทำธุรกรรมในตลาดรอง ทั้งในตลาดตราสารหนี้ภาครัฐและภาคเอกชน และเป็นที่ยอมรับในความสามารถในการให้บริการคู่ค้าในตลาดรองได้อย่างดีเยี่ยม องค์กรที่ได้รับรางวัลคือ ธนาคารกรุงเทพ

5. รางวัล Best Bond Securities Firm: รางวัลสำหรับบริษัทหลักทรัพย์ที่มีความโดดเด่นในตลาดตราสารหนี้ทั้งในตลาดแรกและตลาดรอง และมีส่วนร่วมในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ในทุกด้านองค์กรที่ได้รับรางวัลคือ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)

6. รางวัล Top Underwriter: รางวัลที่มอบให้แก่สถาบันการเงินที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ออกตราสารหนี้ภาคเอกชนโดยเป็น Underwriter ที่มีมูลค่ารวมของการจัดจำหน่ายตราสารหนี้ภาคเอกชนระยะยาวสูงสุดในปี 2016 องค์กรที่ได้รับรางวัลคือ ธนาคารไทยพาณิชย์

7. รางวัล Top Underwriting Securities Firm: รางวัลที่มอบให้แก่บริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดจากผู้ออกตราสารหนี้ภาคเอกชน โดยการเป็น Underwriter มีมูลค่ารวมของการจัดจำหน่ายตราสารหนี้ภาคเอกชนระยะยาวสูงสุดในปี 2016 องค์กรที่ได่รับคือ บล.เอเซีย พลัส

8. รางวัล Sales Staff of the Year: รางวัลยอดเยี่ยมสำหรับเจ้าหน้าที่การตลาด (Sales สถาบันฯ) ซึ่งเป็นที่ยอมรับในความสามารถด้านการบริการลูกค้า และความมีจรรยาบรรณในการปฏิบัติงานผู้ได้รับรางวัลคือ นายนิธิวัฒน์ คูสุวรรณ Vice President, Global Markets Sales ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ สาขากรุงเทพ เป็นผู้ได้รับรางวัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ