SAMART เตรียมดัน"isport"เข้าตลาด mai ใน Q3/60 วางเป้ารายได้ปีนี้โตเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2017 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการ บริษัท ไอสปอร์ต จำกัด (isport) เปิดเผยว่า isport ตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ที่ 700 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปี 59 โดยรายได้หลักยังคงมาจากธุรกิจ TV and Broadcasting ซึ่งปัจจุบัน isport ได้รับความไว้วางใจจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยจนได้รับการเซ็นสัญญาการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกต่อเนื่องตั้งแต่ปี 60-63 รวมถึงมีแผนที่จะนำ isport เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI) ในไตรมาส 3/60 จากที่ isport มีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีอัตราการทำกำไรที่เพิ่มขึ้นในช่วง 3-5 ปีมาโดยตลอด

isport เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจสามารถ ไอ-โมบาย ที่จับมือกับ Sport Content Provider ของ บมจ. สยามสปอร์ต ซินดิเคท (SPORT) สามารถมองเห็นโอกาสเติบโตในธุรกิจกีฬา จึงผนวกความสามารถในการทำดิจิตอลคอนเทนท์ ของสยามสปอร์ตกับความสามารถในการสื่อสารของสามารถ โดยจะรุกธุรกิจด้านกีฬาครบวงจร ด้วยธุรกิจใหม่ 5 ด้าน

คือ 1. Sport Tour นำเสนอทางเลือกใหม่ให้แก่แฟนกีฬาที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบเปิดประสบการณ์ใหม่ เช่น การร่วมเดินทางไปชมกีฬากับนักกีฬาที่คุณชื่นชอบแบบใกล้ชิด หรือ การเดินทางไปชมการแข่งขันกีฬาสำคัญระดับโลกแบบส่วนตัว โดยล่าสุด isport จัดทัวร์ชมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติญี่ปุ่น

2. Sport Event เป็นผู้จัดกิจกรรมด้านกีฬาและบันเทิงระดับโลก เช่น การนำทีมสโมสรกีฬาชั้นนำของโลกมาให้คนไทยได้ชม, การจัดคอนเสิร์ตศิลปินระดับโลกที่จะนำกีฬาเข้ามาสอดแทรกในคอนเสิร์ต

3. Sport Commerce จัดทำเว็บไซด์ www.isportmart.com ศูนย์รวมของสินค้าที่เกี่ยวข้องกับกีฬาและไลฟ์สไตล์ของคนรักกีฬา โดยนำเสนอความแตกต่าง และสามารถเลือกรูปแบบสินค้าได้เองมาเป็นจุดขาย

4. Game ตั้งเป้าปีนี้จะเปิดตัวเกมบนมือถือประมาณ 3-4 เกม ทั้งเกมด้านกีฬาและอื่นๆ สุดท้าย 5. Talent Management ธุรกิจที่จะสร้างความตื่นตัวให้กับวงการกีฬาเมืองไทย โดย isport จะเป็นบริษัทแรกในประเทศไทย ที่ให้บริการบริหารสิทธิประโยชน์แก่นักกีฬาแบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การบริหารจัดการรายได้ พัฒนามูลค่าของนักกีฬาในเชิงธุรกิจ ดูแลสิทธิประโยชน์ ตลอดจนการวางแผนด้านการเงินระยะยาว เพื่อสร้างความมั่นคงในอาชีพให้แก่นักกีฬามืออาชีพของไทย

“เรามั่นใจว่าด้วยศักยภาพของ isport ประกอบกับทิศทางการเติบโตของวงการกีฬา และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่สนใจด้านกีฬาและการดูแลสุขภาพ จะผลักดันให้ isport ก้าวเป็นผู้นำในธุรกิจ Sport & Entertainment ของไทย ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความมั่นคงให้แก่อาชีพนักกีฬา บริษัทยังได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในหลายแขนง เช่นบริษัทประกันชีวิตอันดับต้นๆของเมืองไทยที่จะช่วยบริหารรายได้และเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน รวมถึงมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในการดูแลศิลปินจากค่ายเพลงอันดับหนึ่งของประเทศด้วย" นายวัฒน์ชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ