PT ตั้งเป้าปี 60 รายได้โต 10-15% ตามทิศทางกลุ่มแบงก์-โทรคมนาคม, เจรจาพันธมิตรตปท.รองรับฟินเทค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2017 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหะริน อุปรา กรรมการ บมจ.พรีเมียร์ เทคโนโลยี (PT) กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ราว 10-15% จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 2,684.85 ล้านบาท และจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิปีนี้ไว้ที่ 5-7% จากการควบคุมค่าใช้จ่าย โดยสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯยังมาจากธุรกิจ ON Premise เป็นหลัก เช่น งานโครงการด้านเทเลคอม ,งานธนาคาร ,งานบริการ ราว 60% และ Recrring เช่น งานที่เป็นสัญญาระยาว ราว 20% ที่เหลือจะเป็นธุรกิจให้บริการอื่น ๆ

"ปีนี้คาดรายได้จะเติบโตราว 10-15% เป็นไปตามการเติบโตของกลุ่มเทเลคอม ธนาคาร ซึ่งปีนี้เราก็มีโปรเจคที่ทำร่วมกับธนาคารค่อนข้างมาก จากที่ธนาคารเริ่มมีการลงทุนด้านฟินเทคมากขึ้น ขณะที่เราก็มีความสนใจที่จะเข้างานในธุรกิจฟินเทคอีกด้วย"นายหะริน กล่าว

ทั้งนี้บริษัทฯยังมีงานสัญญาระยะยาวที่จะรับรู้รายได้ในปีนี้อีกจำนวน 700 ล้านบาท และอยู่ระหว่างเจรจาเข้ารับงานทำระบบโครงสร้างพื้นฐานเทเลคอมกับพันธมิตรต่างชาติ จำนวน 2 ราย ซึ่งประกอบธุรกิจฟินเทค เช่น Peer to Peer Lending (P2P Lending) โดยปัจจุบันพันธมิตรดังกล่าวอยู่ระหว่างการขอใบนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้ รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร เพื่อทำระบบโครงสร้างพื้นฐานเทเลคอมให้กับบริษัท ที่จะมีการลงทุน BIG Data อีกด้วย และยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเช่นกัน

นอกจากนี้ความคืบหน้าการขยายธุรกิจให้บริการระบบความปลอดภัยทางด้านข้อมูลบัตรเครดิต (PCI Standard) ขณะนี้อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตจากธปท. ซึ่งคาดหวังว่าในปีนี้น่าจะเห็นความชัดเจนได้

สำหรับการจับมือพันธมิตรญี่ปุ่น ในการจำหน่ายอุปกรณ์วางระบบต่างๆ เพื่อพัฒนาระบบสู่ความเป็นเลิศทางธุรกิจ ปัจจุบันก็ได้มีการเจรจากับลูกค้าโรงงานประเทศญี่ปุ่น ให้มาใช้เทคโนโลยีของ PT มากขึ้น ซึ่งคาดหวังรายได้จากการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้น่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต จากปัจจุบันมีรายได้จากลูกค้าอุตสาหกรรม เพียง 4% ส่วนการเข้าไปรับงานทำระบบโครงสร้างพื้นฐานเทเลคอมในประเทศเมียนมา บริษัทฯยังคงมีความระมัดระวังในการรับงาน ซึ่งจะเป็นการรับงานในลักษณะ project by project โดยคาดรายได้น่าจะอยู่ที่ 100 ล้านบาท/ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ