(เพิ่มเติม1) NCH ตั้งเป้ายอดขายปี 60 ที่ 2.75 พันลบ.รายได้ 1.7 พันลบ.เปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่าราวม 3.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2017 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) ตั้งเป้ายอดขายในปี 60 อยู่ที่ 2.75 พันล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่มียอดขาย 1.4 พันล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ปีนี้อยูที่ 1.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 1.43 พันล้านบาทในปีก่อน พร้อมเปิดโครงการใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวม 3.7 พันล้านบาท

นายสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม ประธานกรรมการบริหาร NCH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 60 จะยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 60 อยู่ที่ 1.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 59 ที่มีรายได้ 1.43 พันล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทยังตั้งเป้าหมายยอดขาย (Presale) ปี 60 อยู่ที่ 2.75 พันล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 3.7 พันล้านบาท ซึ่งจะเป็นโครงการแนวราบทั้งหมด ซึ่งโมเดลสินค้าในปี 60 บริษัทจะชูนวัตกรรม NCXT (NC Cross Innovation & Home Technology) นอกจากนี้ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างขายในมือประมาณ 53 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 3.6 หมื่นล้านบาท โดยมีการเติบโตทั้งแนวราบและแนวสูง พร้อมกับเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างครอบคลุมทุก Segment ด้วยสโลแกน HomeExpert Living Care ด้านภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในปี 60 มองว่ายังอยู่ในภาวะทรงตัว และยังสามารถพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาด โดยในปีนี้มองว่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ สามารถขยายตัวได้ต่อเนื่องราว 3-4% และมองว่ายังเป็นโอกาสทางเลือกที่ดีของผู้ที่ต้องการซื้อบ้านจากอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ ประกอบกับมีโครงการรถไฟฟ้า ที่เชื่อมเข้าสู่เมืองชั้นในที่เร่งดำเนินการเกิดการกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพและปริมณฑลให้เติบโตควบคู่

นายสมเชาว์ เปิดเผยอีกว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรจากจีนและญี่ปุ่นที่สนไจเข้ามาซื้อโครงการคอนโดมิเนียมที่เชียงใหม่และพัทยา มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ซึ่งได้มีการพูดคุยกับพันธมิตรทั้ง 2 รายมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุระยะเวลาที่แน่นนได้ว่าจะเห็นความชัดเจนได้เมื่อไหร่ เพราะปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาในเรื่องราคาขาย สำหรับมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ของบริษัทในปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ 350-400 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด โดยโครงการส่วนใหญ่ของบริษัทจะเป็นโครงการสร้างเสร็จก่อนขาย จะใช้ระยะเวลาตั้งแต่ขายถึงการรับรู้รายได้ประมาณ 1-2 เดือน ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าพร้อมขาย มูลค่ารวมราว 3.5 พันล้านบาท โดยมีโครงการที่อยู่ระหว่างขายและโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนา จำนวน 10 โครงการ ซึ่งมูลค่าสต็อกดังกล่าวแบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม ประมาณ 600 ล้านบาท และโครงการแนวราบ 2.9 พันล้านบาท ซึ่งสต็อกดังกล่าวมีสินค้าระดับราคาสูงกว่า 10 ล้านบาท มูลค่ารวมประมาณ 1 พันล้านบาท

สำหรับโครงการใหม่ในปีนี้จะเริ่มทยอยเปิดตั้งแต่ปลายไตรมาส 1/60 โดยจะเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในทำเลลำลูกกา คลอง 6 และในไตรมาส 2/60 จะเปิดตัวโครงการในทำเลพุทธมณฑล สาย 5 ส่วนอีก 2 โครงการยังอยู่ระหว่างพิจารณาทำเล แต่จะอยู่ในเขตกรุงเทพฯ โดยปัจจุบันบริษัทมีที่ดินในมือจำนวนมากเพียงพอต่อการพัฒนาโครงการใหม่ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ