TKN ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โตเท่าตัวจากปี 59 ตามกำลังผลิตเพิ่ม-รุกขยายตลาดสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2017 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโตกว่าเท่าตัวจากปี 59 ที่มีรายได้ 4.71 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตตามกำลังการผลิตที่จะเพิ่มเป็น 1.2 หมื่นตัน จากปีก่อนที่มีกำลังผลิต 6 พันตัน โดยบริษัทยังเน้นการขยายตลาดไปในประเทศจีน พร้อมกับมีแผนขยายตลาดในสหรัฐเพิ่มเติม จากปัจจุบันเป็นเพียงการส่งเข้าไปจำหน่ายในเขตไชน่าทาวน์เท่านั้น

สำหรับผลงานในปี 60 บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 15-20% โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากต่างประเทศ 60% และตลาดในประเทศ 40% ซึ่งบริษัทยังเชื่อว่าตลาดสาหร่ายทอดกรอบยังคงมีการเติบโตได้ดี โดยเฉพาะตลาดในประเทศที่สถานการณ์ต่างๆ เริ่มนิ่งขึ้น การท่องเที่ยวเริ่มกลับมาดีขึ้น และการบริโภคก็ค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น

ส่วนการแข่งขันทางการตลาดที่เริ่มรุนแรงขึ้นนั้น บริษัทได้นำศิลปินเกาหลีชื่อดังมาเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดสาหร่ายทอดกรอบในปีนี้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ในปีนี้บริษัทยังคงตั้งเป้าที่จะรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 16.9% และอัตรากำไรขั้นต้นที่ 36% โดยยังคงเน้นการขยายตลาดในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เนื่องการขายในต่างประเทศให้อัตรากำไรสูงกว่าการขายในประเทศ นอกจากนี้ โรงงานแห่งใหม่มีเทคโนโลยีที่ดีขึ้น ทำให้ต้นทุนด้านแรงงานเพิ่มขึ้นน้อยกว่ากำลังการผลิตที่ปรับตัวสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ