PPM ตั้งเป้าปี 60 ยอดขายรวมโต 5-10% มีแผนขยายธุรกิจไปสู่พลังงานโซลาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 1, 2017 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. พรพรหมเม็ททอล (PPM) คาดว่า ยอดขายรวมในปี 2560 จะโตขึ้น 5-10% โดยในส่วนของธุรกิจ Premium Flexible Packaging ที่แม้ว่าตลาดการบริโภคจะลดลง แต่บริษัทฯ ได้มีการพัฒนาสินค้าคุณภาพสูงสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้น 25% ในปี 2560

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจพลังงานด้านโซลาร์ โดยบริษัท โซลาร์ พีพีเอ็ม จำกัด (SPPM) บริษัทย่อยของ PPM เป็นผู้ผลิตแผงโซลาร์อยู่แล้ว ดังนั้นจึงมีความได้เปรียบในการสามารถผลิตแผงโซลาร์ได้ในต้นทุนที่ถูกกว่า โดยเน้นการผลิตเพื่อส่งออกและการขยายตลาดไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด

"PPM จึงมั่นใจว่าในอนาคตจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้แก่บริษัทฯ ตลอดจนสามารถทำให้บริษัทฯ มีผลกำไรที่ยั่งยืนและเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว" นายชำนาญ กล่าว

สำหรับผลประกอบการประจำปี 2559 นั้นจากการที่บริษัทฯ มีการบริหารจัดการต้นทุนในการดำเนินงานที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน ประกอบกับการที่บริษัทฯ ได้มีการปรับราคาสินค้าลง ส่งผลให้มีปริมาณการขายมากขึ้น ตลอดจนการที่สามารถขยายตลาดลูกค้าได้เพิ่มขึ้น ซึ่งแม้ว่ายอดขายในปี 2559 จะมีมูลค่าเท่ากับปีที่ผ่านมา แต่ก็ทำให้กำไรของบริษัทฯ ในปีนี้ดีขึ้น

ล่าสุด PPM แจ้งผลประกอบการประจำปี 2559 โดยบริษัทฯ มีรายได้จากการขายรวม 1,310.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 0.73% และ Premium Flexible Packaging ที่ผลิตสินค้ากลุ่มบรรจุภัณฑ์ ได้มียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 6% ส่วนผลการดำเนินงานในปี 2559 จากงบรวม บริษัทฯ มีกำไรส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัทใหญ่หรือกำไรเบ็ดเสร็จรวมเป็นเงิน 18.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 209.55% จากปีที่ผ่านมาซึ่งขาดทุนเบ็ดเสร็จรวมเป็นเงิน 16.58 ล้านบาท สาเหตุหลักคือบริษัทฯ สามารถบริหารต้นทุนได้ดีกว่าปีที่ผ่านมาพร้อมด้วยกำไรที่บริษัทฯ ได้รับจากอัตราแลกเปลี่ยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ