ITEL คาดปีนี้กำไรสุทธิโตก้าวกระโดดจากปีก่อน วางเป้ารายได้โต 30% ตุน backlog 1.13 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 1, 2017 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เปิดเผยว่า บริษัทคาดกำไรสุทธิในปี 60 จะเติบโตก้าวกระโดดจากปีก่อนที่มีกำไร 67.24 ล้านบาท ตามทิศทางการเติบโตของรายได้ที่บริษัทตั้งเป้าเติบโตราว 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 809 ล้านบาท เนื่องจากความต้องการเช่าโครงข่ายใยแก้วนำแสงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสัญญาเช่าอยู่ในมือแล้ว 802 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็ฯรายได้ในปีนี้ราว 40-50%

นอกจากนี้ บริษัทยังมีงานรับเหมาติดตั้งโครงข่ายใยแก้วนำแสงที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการประชารัฐเพิ่มเติม จากปัจจุบันมีงานรับเหมาในมือแล้วราว 183 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 70-80% ส่วนธุรกิจให้บริการเช่าพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์มีผู้เช่าเต็มแล้วสำหรับศูนย์แห่งที่ 1 หรือคิดเป็นมูลค่าสัญญาเช่าในปีนี้ราว 148 ล้านบาท และบริษัทยังอยู่ระหว่างก่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่ 2 คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงครึ่งปีหลัง ปัจจุบันมีสัญญาเช่าล่วงหน้ามาแล้ว 30%

"ภาพรวมธุรกิจในปี 60 และในอนาคต มองว่าธุรกิจ Data Service ของบริษัทฯ มีแนวโน้มที่ดี จากความครอบคลุมของโครงข่ายถึง 75 จังหวัด ทำให้โครงข่ายมีเสถียรภาพมากขึ้นและสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้มากขึ้น ประกอบกับการที่บริษัทฯ สามารถพิสูจน์ตนเองจนสร้างความน่าเชื่อถือกับลูกค้าได้ ทำให้บริษัทฯ มีความได้เปรียบในการแข่งขันมากขึ้น ดังนั้น รายได้จะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจากปริมาณการใช้งานของลูกค้าเช่าวงจร ซึ่งบริษัทฯ เน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมและบริษัทเอกชนทั่วไป โดยปัจจุบันได้เพิ่มทีมงานทางด้านการขายเพื่อรองรับกับโอกาสทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้น และรองรับการใช้งานจากประเทศเพื่อนบ้าน"นายณัฐนัย กล่าว

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนราว 300 ล้านบาท โดยจะใช้ขยายดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่ 2 ราว 35 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะใช้ในการลงทุนขยายโครงข่ายใยแก้วนำแสง เพื่อรองรับการให้บริการที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแผนการขยายธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศเมียนมานั้น บริษัทคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/60 หลังจากบริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อย คือ อินเตอร์ลิ้งค์ เมียนมา ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ