ตลท.จัด SET in the City 2017 ช่วง 23-26 มี.ค.ภายใต้แนวคิด"เห็นทุกโอกาส เข้าถึงทุกการลงทุน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 1, 2017 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลม.ร่วมมือพันธมิตรตลาดทุนจัด SET in the City 2017 มหกรรมการลงทุนครบวงจรแห่งปี ครั้งที่ 12 ภายใต้แนวคิด “เห็นทุกโอกาส เข้าถึงทุกการลงทุน" รวบรวมผลิตภัณฑ์การลงทุนทั้งหุ้น อนุพันธ์ ทอง กองทุนรวม และประกันภัย ในช่วงวันที่ 23-26 มี.ค. นี้

นางเกศรา กล่าวว่า ตลท.มุ่งส่งเสริมความรู้ด้านการเงินการลงทุน สร้างวัฒนธรรมการลงทุน เพื่อให้คนไทยในวงกว้างใช้ประโยชน์จากการลงทุนสร้างโอกาสสู่ความมั่นคงในระยะยาว ตามวิสัยทัศน์ “To Make the Capital Market “Work" for Everyone" โดยร่วมกับพันธมิตรและองค์กรในตลาดทุนกำหนดจัดมหกรรมการลงทุนครบวงจรแห่งปี SET in the City กรุงเทพมหานคร 2017 ด้วยแนวคิด “เห็นทุกโอกาส เข้าถึงทุกการลงทุน" เพื่อให้คนไทยเข้าถึงข้อมูลการลงทุน รวมทั้งเข้าใจทางเลือกการลงทุนเพื่อนำไปสร้างแผนการเงินเพื่ออนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงช่องทางเข้าถึงข้อมูลการลงทุนที่สะดวก รวดเร็ว

SET in the City กรุงเทพมหานคร 2017 นำเสนอโอกาสสร้างความมั่นคงทางการเงินผ่านผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ในตลาดทุนอย่างครบวงจร โดยในส่วนของหุ้นและกองทุนรวม จะรณรงค์ด้านวินัยการลงทุน เริ่มทยอยลงทุนสม่ำเสมอ และเป็นการลงทุนระยะยาว ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมาทั้งหุ้นและกองทุนรวมสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีช่วยให้มีความมั่นคงทางการเงินและบรรลุเป้าหมายในอนาคตได้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งรวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงการลงทุนเช่น ประกันภัย ยูนิตลิงค์ ผ่านคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพแบบตัวต่อตัวกับนักวางแผนการเงินไทย (CFP) นักวางแผนการลงทุน (investment planner) และผู้เชี่ยวชาญ TFEX

รวมทั้งยังนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ ของกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ เช่น แนะนำแหล่งความรู้ออนไลน์ รวมถึงพัฒนาโปรแกรม #investnow starter สำหรับมือใหม่เพื่อค้นหาสไตล์การลงทุนที่เหมาะกับตนเอง วางแผนและจำลองคำนวณเงินลงทุนเพื่ออนาคต ด้านสินค้าอนุพันธ์ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่คือ TFEX Gold D เพื่อเป็นทางเลือกลงทุน สอนเทคนิคการลงทุนและบริหารพอร์ตด้วยอนุพันธ์ นอกจากนี้ยังจัดทำข้อมูลหุ้นที่สร้างโอกาสใหม่ในการลงทุนภายใต้นโยบาย “Thailand 4.0" มาเป็นพิเศษเพื่องานนี้ด้วย

“ทั้งนี้ ในงานยังมีการนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่ถูกนำมาช่วยให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีเพื่อการซื้อขาย อาทิ SETTRADE Streaming เวอร์ชั่นใหม่ที่มีผู้ช่วยในการลงทุน(Senses) และเครื่องมือกรองหุ้น (Stock Scanner) รวมถึงแอปพลิเคชั่นและโปรแกรมเพื่อการลงทุนจาก บล. และ บริษัท Fin Tech นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานจะได้พบกับเกมจำลองโลกแห่งการลงทุนด้วยเทคโนโลยี Virtual Reality รวมทั้งการเปิดตัวการแข่งขันเกมส์จำลองลงทุน Mobile Trading Simulation ด้วย" นางเกศรา กล่าว

นอกจากนี้ ไฮท์ไลท์สำคัญคือสัมมนาและเวิร์คช็อปที่จัดขึ้นอย่างเข้มข้นด้วยเนื้อหาที่เจาะลึกในทุกมิติ ทั้งวางแผนการเงินและการลงทุนกว่า 50 หัวข้อ ตลอด 4 วัน อาทิ “หุ้นโอกาสใหม่ กับ Thailand 4.0" “เปิดแนวคิดการลงทุน กับ 3 เซียนหุ้นแห่งยุค" “ลงทุนหลักพัน สร้างฝันหลักล้าน" “จัดทัพรับเกษียณ ด้วย หุ้น กองทุน ประกันภัย" “พอร์ตดี ชีวิตดี ด้วยเทคโนโลยี การลงทุน" และการวางแผนภาษี เป็นต้น โดยมีผู้ร่วมแสดงงานกว่า 100 องค์กร จากทุกภาคส่วนในตลาดทุนทั้งกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บริษัทประกันภัย ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีการลงทุน หรือ Fin Tech และสมาคมต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ