ILINK ตั้งเป้าปี 60 รายได้โต 20-30% ตุน backlog 1.51 พันลบ.ลุ้นได้งานเพิ่ม 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 1, 2017 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 60 จะเติบโตราว 20-30% จากปีก่อนที่ 2,791 ล้านบาท โดยจะเป็นการเติบโตในทุกธุรกิจ โดยธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณสื่อสารคอมพิวเตอร์และโทรคมนาคม (Cabling)จะเติบโตได้ราว 10% รายได้ธุรกิจวิศวกรรมเติบโต 200-300% จากปีก่อนที่มีรายได้เพียง 169 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯยังมีงานในมือ (Backlog) มูลค่า 1.51 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ราว 50%

นอกจากนี้ บริษัทฯยังอยู่ระหว่างหาพันธมิตรจากต่างประเทศเข้ามาร่วมยื่นประมูลงานโครงการนำสายไฟฟ้าลงดิน โดยในปีนี้คาดว่ารัฐบาลจะมีการเปิดประมูล 3-5 โครงการ โดยมีมูลค่าโครงการราว 2 พันล้านบาทต่อโครงการ คาดว่าจะเริ่มทยอยเปิดประมูลในช่วงครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้มีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นจากปี 59 ที่อยู่ในระดับ 7.43% เนื่องจากงานวิศวกรรมเกี่ยวกับโทรคมนาคมในปีนี้บริษัทมีแผนจะเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มมูลค่าหลักหมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท คือ งานสายเคเบิ้ลใต้น้ำที่เกาะสมุย จากปัจจุบันที่มีงานในมืออยู่แล้ว 1.51 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ปีนี้ในสัดส่วนราว 50% ซึ่งงานนี้ถือว่ามีอัตรากำไรค่อนข้างดี

"ปีนี้ทั้งในแง่รายได้ และอัตรากำไรสุทธิ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากในทุกๆธุรกิจของเรามีแนวโน้มการเติบโตที่ค่อนข้างดี และงานภาครัฐที่จะทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนช่วยให้บริษัทฯมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง"นายณัฐนัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ