GLOBAL บุกหนักภาคใต้เปิด 2 สาขาแรกสุราษฎร์-นครศรีฯ ก่อนลุยเปิดพัทลุง Q3/60 รองรับดีมานด์โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 8, 2017 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) กล่าวว่า บริษัทมองถึงโอกาสการขยายตัวของธุรกิจวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านในภาคใต้ โดยล่าสุดได้ใช้งบกว่า 500 ล้านบาท เปิด 2 สาขาแรกที่จ.สุราษฎร์ธานี และจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี ขณะที่เตรียมเปิดสาขาที่ 3 ในจ.พัทลุงช่วงไตรมาส 3/60 เพื่อให้มีสาขาครอบคลุมรองรับกำลังซื้อทุกจังหวัดในภาคใต้

ทั้งนี้ จ.สุราษฎร์ธานีและจ.นครศรีธรรมราช นับเป็นจังหวัดที่มีอัตราการเติบโตของตลาดการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับผู้บริโภคเริ่มมีความคุ้นเคยกับการเลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างจากร้านค้าประเภทโมเดิร์นเทรดมากขึ้น บริษัทจึงได้เปิดโกลบอลเฮ้าส์ขึ้นที่จ.สุราษฎร์ธานี บริเวณใกล้สี่แยกบางกุ้ง ถนนเส้นปากน้ำตาปี และจ.นครศรีธรรมราช บริเวณถนนอ้อมค่ายวชิราวุธ ภายใต้งบลงทุนสาขาละกว่า 250 ล้านบาท เพื่อเป็นทางเลือกใหม่และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ที่มีให้เลือกอย่างครบครัน หลากหลาย พร้อมบริการที่ทันสมัย

การเปิดสาขาในภาคใต้ในครั้งนี้ส่งผลให้โกลบอลเฮ้าส์มีสาขารวมทั้งสิ้น 48 สาขา นับเป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทยเมื่อเทียบกับร้านค้าประเภทเดียวกัน

“โกลบอลเฮ้าส์มีความได้เปรียบในการแข่งขันโดยมีจุดแข็งที่เป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ มีการนำนวัตกรรมการค้าระบบโมเดิร์นเทรดใหม่มาปรับใช้ตลอดเวลา รวมทั้งมีการพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด ซึ่งการมาเปิดสาขาใหม่ที่ 2 จังหวัดนี้ โกลบอลเฮ้าส์ก็ได้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในพื้นที่ด้วยการเพิ่มสัดส่วนสินค้าในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรและการท่องเที่ยวมากกว่าสาขาอื่น เนื่องจาก 2 จังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่เศรษฐกิจหลักจะมาจากภาคการเกษตรและภาคการท่องเที่ยว"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากสุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราชแล้ว โกลบอลเฮ้าส์ยังมีแผนที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกจังหวัดในภาคใต้ โดยขณะนี้กำลังก่อสร้างสาขาที่ 3 ในภาคใต้ที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ