HARN ตั้งเป้ารายได้ปี 62 แตะ 1.5 พันลบ.จากปีนี้คาด 1.33 พันลบ.โตพุ่งหลังควบรวมกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 9, 2017 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัฐ สุขชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ (HARN) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 62 จะเติบโตต่อเนื่องจากไปแตะระดับ 1,500 ล้านบาท จากคาดว่าปีนี้จะทำรายได้ราว 1,328 ล้านบาท เติบโตจาก 662.72 ล้านบาทในปี 59 ภายหลังการควบรวมกิจการกับ บริษัท ชิลแมทช์ จำกัด (CM) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในระบบทำความเย็นและระบบปรับอากาศ และบริษัท คิว ทู เอส จำกัด (QIIS) ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบพิมพ์ดิจิตอล ส่งผลให้รายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

"ปีนี้เราน่าจะเติบโตได้ 100% จากการควบรวม 2 บริษัทเข้ามา ซึ่งทั้ง 2 บริษัทในปีที่ผ่านมามีรายได้รวมกันประมาณ 600 ล้านบาท ส่งผลทำให้รายได้เติบโตอย่างมาก"นายวิรัฐ กล่าว

การดำเนินกลุยุทธ์ในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นเพิ่มการจำหน่ายสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น Oventrop PICV ,Vicflex ,ระบบตรวจจับควันไฟ (ASd) และกล้องตรวจจับความร้อน, ท่อทองแดง,ชุดคอนเดนซิ่งยูนิต และเครื่องพิมพ์แบบสามมิติ 3D Printer เป็นต้น และขยายกลุ่มลูกค้าเพิ่มเติมในแต่ละหน่วยธุรกิจ ,ขยายงานด้านออกแบบและติดตั้งระบบวิศวกรรม ,เพิ่มการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พร้อมทั้งลงทุนขยายกิจการไปยังประเทศใกล้เคียง จากปีที่ผ่านมาได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศเมียนมาและกัมพูชาแล้ว ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี โดยในอนาคตก็มองโอกาสขยายงานส่วนการให้บริการเพิ่มเติม เพื่อสร้างการเติบโตให้กับรายได้ต่อไป

สำหรับสัดส่วนรายได้ปีนี้จะมาจากผลิตภัณฑ์ระบบดับเพลิงและงานโครงการติดตั้งระบบดับเพลิง 44% ,ผลิตภัณฑ์ระบบทำความเย็น 24% ,ผลิตภัณฑ์ระบบปรับอากาศและระบบสุขาภิบาล 6% และผลิตภัณฑ์ระบบพิมพ์ดิจิตอล 24% และรายได้อื่นๆ ราว 2%

นายวิรัฐ กล่าวว่า บริษัทคาดอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 27-30% จากปีก่อนอยู่ที่ 24.46% และอัตรากำไรสุทธิน่าจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 8-10% จากปีก่อนอยู่ที่ 6.12% เนื่องจากไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษที่เกิดขึ้นจากการควบรวมกิจการแล้ว และผลิตภัณฑ์ระบบทำความเย็นและระบบปรับอากาศมีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ที่ดี รวมถึงระบบพิมพ์ดิจิตอลมีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอจากการให้เช่าเครื่องพิมพ์ และการจำหน่ายอุปกรณ์เสริม เช่น หมึกพิมพ์

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/60 คาดว่าน่าจะเติบโตทั้งรายได้และกำไรสุทธิ เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการควบรวมกิจการเข้ามา ทำให้มีการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) ทั้งสิ้น 400 ล้านบาท คาดจะรับรู้รายได้ในปีนี้มากกว่า 80%

นายวิรัฐ กล่าวอีกว่า บริษัทวางงบลงทุนไว้ราว 60-70 ล้านบาท เพื่อใช้ในการซื้อที่ดิน และก่อสร้างคลังสินค้าใหม่ เพื่อรองรับการประกอบเครื่องทำความเย็น และยังมีการลงทุนในผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพิ่มเติม เช่น เครื่องพิมพ์แบบสามมิติ (3D Printer) และอวัยวะเทียม ซึ่งจะมีการจำหน่ายสินค้าไปยังทางการแพทย์ และให้บริการเครื่องพิมพ์แบบสามมิติแก่นักศึกษาและอาจารย์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ