TVD คาดแนวโน้มผลงาน Q1/60 ดีกว่า Q4/59 หลังก.พ.เริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวของกำลังซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 14, 2017 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/60 น่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 4/59 เนื่องจากกำลังซื้อก็เริ่มกลับมาแล้ว เห็นได้จากยอดสั่งสินค้าที่เข้ามาเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนก.พ. รวมถึงยอดคำสั่งซื้อค้างส่งที่บริษัทกำลังจัดส่ง มีมูลค่ารวมกันกว่า 100 ล้านบาท แต่เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ผลการดำเนินงานอาจจะไม่ได้เติบโตมากนัก ซึ่งคาดว่าตั้งแต่ไตรมาส 2/60 เป็นต้นไป ผลประกอบการของบริษัทจะค่อย ๆ เติบโตขึ้น

สำหรับเป้าหมายในปีนี้ บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตได้ราว 16% มาที่ 3,991 ล้านบาท จากการขยายการจำหน่ายสินค้าไปยังกลุ่มอาหารเสริม และเครื่องสำอางมากขึ้น จากปีที่ผ่านมาเน้นจำหน่ายอุปกรณ์ หรือเครื่องออกกำลังการเป็นหลัก และยังมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

ทั้งนี้ คาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 3% จากระดับ 0.42% ในปีก่อน และอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มเป็น 50-51% จากระดับ 47.53% ในปีก่อน เป็นผลมาจากการเพิ่มสินค้ากลุ่มอาหารเสริมและเครื่องสำอาง ซึ่งเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ประกอบกับการให้บริการธุรกิจไดเร็คมาร์เก็ตติ้งแบบครบวงจร เช่น ทำสื่อ ซื้อสื่อ วางสื่อ บริการคอลเซ็นเตอร์ คลังสินค้า การส่งของ ระบบชำระเงิน พร้อมระบบการวิเคราะห์ น่าจะส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังมุงเน้นการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายออนไลน์ เพิ่มขึ้นเป็น 200 ล้านบาท จากการพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่น ปรับปรุงเว็บไซต์ ช่องทางการขายผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งจะเน้นในเรื่องของ Online Marketing เป็นหลัก ขณะเดียวกันก็จะรุกช่องทางการขายเดิมที่มีความถนัด คือ Direct Shopping ซึ่งปีนี้การเติบโตของ Digital TV เริ่มเข้าที่ทั้งคุณภาพและปริมาณผู้ชม บริษัทจึงขยายงบโฆษณาเพิ่มมากขึ้น รวมถึง Retail Shopping การจำหน่านสินค้าผ่านร้านทีวี ไดเร็ค โชว์เคส บริษัทจะเริ่ม Integrate ระบบ O2O (Online to Offline) พร้อมปรับโฉมร้านใหม่ ตอบสนองกลุ่มลูกค้าใหม่จาก Online กลายเป็นร้านค้าปลีก 4.0

"เราตั้งเป้าหมายรายได้ของปีนี้ไว้ที่ 3,991 ล้านบาท โดยมีปัจจัยมาจากการเพิ่มสินค้าในกลุ่มอาหารเสริม และเครื่องสำอางมากขึ้น ,รุกธุรกิจออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ,วางกลยุทธ์ส่งเสริมการขายสินค้าผ่านการโฆษณา หรือการจัดทำวิดีโอสั้นๆ บนช่องทางทีวีดิจิทัล ทีวีดาวเทียม เคเบิลทีวี แค็ตตาล็อก และไดเร็กต์เมลล์ เป็นต้น อีกทั้งปรับ look ช่องทาง Retail Shopping ด้วย"นายทรงพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ