AMA วางงบ 50 ลบ.เพิ่มรถบรรทุกน้ำมัน 80-120 คัน ดันสัดส่วนรายได้ทางบกปีนี้เป็น 30-35%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 16, 2017 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิศาล รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการ บมจ. อาม่า มารีน (AMA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เพิ่มรถบรรทุกน้ำมันอีกประมาณ 80-120 คัน ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มกำลังการขนส่งทางบกได้อีก 3.60 – 5.40 ล้านลิตร เพื่อรองรับการขยายเส้นทางขนส่งทางบกเพิ่มและผลิตภัณฑ์ในการขนส่งที่เพิ่มมากขึ้น เช่น น้ำมันปาล์ม เอทานอล เอทิลแอลกอฮอล์

ในส่วนของผลการดำเนินงานในปีนี้ รายได้ของบริษัทฯ ยังคงมาจากการขนส่งน้ำมันทั้งทางเรือและทางบก โดยคาดว่าสัดส่วนรายได้จากทางบกน่าจะมีสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้นจากปีก่อน หลังจากที่สัดส่วนในปีที่ผ่านมามีรายได้จากทางบกคิดเป็น 27% จากรายได้ทั้งหมด โดยคาดว่าสัดส่วนรายได้จากทางบกเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 30-35 %

นอกจากนี้ เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับมอบเรือบรรทุกน้ำมัน และสารเคมีลำใหม่ 1 ลำ ชื่อเรืออลิลญา มูลค่าประมาณ 449.18 ล้านบาท โดยเรือลำใหม่นี้มีน้ำหนักบรรทุก 12,999 เดทเวทตัน ซึ่งส่งผลให้กองเรือบรรทุกน้ำมันของบริษัทฯเพิ่มขึ้นจากเดิม 8 ลำเป็น 9 ลำ และขยายเส้นทางเดินเรือในเส้นทางเอเชียตะวันออก เช่นจีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น และแถบเอเชียใต้ ได้แก่ อินเดีย ปากีสถาน ศรีลังกา และบังคลาเทศ เป็นต้น ส่วนเรือลำที่ 2 ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับเรืออลิลญา จะทำการรับมอบในวันที่ 15 พ.ค. นี้ และจะให้บริการในต้นเดือน มิ.ย.

การเพิ่มทั้งกองเรือและกองคาราวานรถบรรทุกนั้น คาดว่าจะส่งผลดีให้กับบริษัทฯ ทั้งในแง่ของรายได้ เนื่องจากความสามารถในการทำไรที่เพิ่มขึ้นจากการขยายเส้นทางเดินเรือที่มีมากขึ้น อีกทั้งในแง่ของการก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจขนส่งน้ำมันปาล์มในภูมิภาคนี้ เนื่องจากประสบการณ์ในการทำงานที่มีมากกว่า 20 ปี รวมถึงความพร้อมของทีมบริการ ทำให้บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถรักษาระดับการเติบโตได้ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ