KTBST มอง SET สัปดาห์นี้แกว่ง Sideway กรอบ 1,550-1,573 จุด มองทิศทางเป็นบวกจากแรงซื้อกลับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 20, 2017 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บล.เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ( 20 -24 มี.ค.) ว่า ดัชนี SET เคลื่อนไหวแบบ Sideway ตลาดเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามา โดยคาดดัชนีสัปดาห์นี้ที่ระดับ 1,550-1,573 จุด ซึ่งสัปดาห์นี้ตลาดจะกลับมาสนใจกับปัจจัยเดิม ๆ อาทิ รายละเอียดของนโยบายเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ การเลือกตั้งของประเทศฝรั่งเศสที่จะเริ่มมีการโต้วาที (debate) ในสัปดาห์นี้ และการออกงานของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ในวันพฤหัสบดีนี้

ส่วนปัจจัยในประเทศ ยังไม่มีอะไรใหม่ ๆ ให้ตลาดเล่นกันหุ้นยังเดินหน้าขึ้น “XD" กันต่อ นักลงทุนต่างประเทศยังไม่ได้กลับเข้าตลาดไทยอย่างจริงจัง แต่การซื้อ (net buy) ถึง 2 วัน ในสัปดาห์ก่อน จะทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจต่อทิศทางดัชนีฯมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีของตลาดต่อเนื่องจากมุมมองของตลาดในสัปดาห์ที่ผ่านมา

"มองตลาดสัปดาห์นี้ว่าจะเคลื่อนไหวทรงตัวแบบ Sideway โดยดัชนีฯ จะเริ่มกลับทิศทางเป็นบวกได้ จากแรงซื้อที่เริ่มกลับเข้ามาในตลาดจากการที่สินทรัพย์ที่อิงกับทิศทางดอกเบี้ยไม่ได้ปรับขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้นักลงทุนที่ขายหรือชะลอการลงทุนไปก่อนหน้านี้ กลับเข้ามาซื้อหุ้นกัน คาดกรอบการเคลื่อนไหวของในสัปดาห์นี้ที่ 1,550-1,573 จุด ยังแนะนำให้ “ถือ" หรือเข้าเก็งกำไรในหุ้นขนาดใหญ่หรือหุ้นที่อิงทิศทางตลาดและดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ที่คาดจะเริ่มถูกซื้อกลับ หุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ ได้แก่ KBANK , ADVANC , AAV ,BJC , LPH , LPN , ASIAN , HTECH"นายวิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ