"บล.หยวนต้า"ตั้งเป้าปี 63 มาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 จากปีนี้ 3% พร้อมเข้า SET,รุกแผนขยายสาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 20, 2017 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายจะมีส่วนแบ่งตลาดขึ้นเป็นอันดับ 1 ภายใน 3 ปี หรือภายในปี 63 พร้อมกับจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 0.6-0.7% และวางเป้าหมายจะเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 3% หรือติด TOP 5 ในปีนี้

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมการเรื่องระบบการซื้อขายที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ได้ Know-how ต่าง ๆ และเงินทุนจากบริษัทแม่เข้ามาสนับสนุน โดยบริษัทแม่เตรียมเพิ่มทุนของบริษัทให้เป็น 4,500 ล้านบาทในเดือน ก.ค.นี้ จากปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นฐานสำหรับการขยายธุรกิจ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนเดียวกัน

ขณะที่เป้าหมายการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในปีนี้จะไม่มีการแข่งขันด้านค่าคอมมิชชั่น แต่จะเน้นศักยภาพด้านบุคลากร และการให้ความรู้กับลูกค้า โดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มบุคลากรเป็น 300 ราย จากปัจจุบันมีอยู่แล้ว 150 ราย นอกจากนี้ยังเตรียมขยายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 30 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 12 สาขา รองรับการขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ที่ตั้งเป้าหมายจะเพิ่มบัญชีลูกค้าเป็น 70,000 บัญชี จาก 35,000 บัญชีในปัจจุบัน

"เราตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปีจะขึ้นเป็นอันดับ 1 ของตลาด โดยมีแผนระยะสั้นที่จะขึ้นไปติด TOP 5 ในปีนี้ ทั้งในส่วนของตลาดหุ้น และตลาดอนุพันธ์ ซึ่งมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน ด้วยแรงสนับสนุนจากบริษัทแม่ ทั้งด้านเงินทุน และ Know-how ต่างๆ ในการสนับธุรกิจด้านหลักทรัพย์ โดยเน้นการลงทุนด้านระบบต่างๆ เพื่อรองรับธุรกรรมที่หลากหลาย ซึ่งเราต้องการที่จะเดินหน้าทำธุรกิจเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ในระยะเวลาที่เร็วที่สุด"นางบุญพร กล่าว

นางบุญพร กล่าวว่า บริษัทยังได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับข้อมูลที่ถูกต้อง แม่นยำ เพื่อช่วยสร้างกำไรให้กับนักลงทุน โดยจะสร้างทีมวิจัยที่ลงลึกในทุกภาคอุตสาหกรรม เพื่อที่จะคัดสรรหุ้นที่ตอบโจทย์สำหรับการลงทุนทั้งระยะสั้น และระยะยาว นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมอบรมพัฒนาความรู้ของที่ปรึกษาการลงทุนอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องเพื่อให้ที่ปรึกษาการลงทุนของบริษัทเป็นตัวกลางในการส่งผ่านข่าวสารที่ดี ตลอดจนมีความพร้อมในการพัฒนาตัวเองไปสู่ผู้วางแผนการลงทุนให้กับลูกค้าของบริษัท

ด้านนายชาญศักดิ์ ธนเตชา ประธานสายผลิตภัณฑ์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า กล่าวเสริมว่า ได้เตรียมความพร้อมที่จะสร้างให้บริษัทเป็น Full finance service โดยระยะสั้นจะสร้างผลิตภัณฑ์ที่เน้นไปในการสนับสนุนด้านการซื้อขายของลูกค้า โดยจะมีความพร้อมในการให้บริการด้านสินเชื่อเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ (Margin Loan) ได้สูงถึง 20,000 ล้านบาท ภายหลังการเพิ่มทุนเสร็จสิ้น ส่วนในด้านการให้บริการด้านการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ (SBL) จะสามารถเริ่มได้ในเดือน เม.ย. และด้วยอาศัยความที่บริษัทมีเครือข่ายของหยวนต้าในเอเชีย บริษัทก็จะเริ่มทำธุรกิจ Offshore Investment ได้ในเร็วๆนี้ด้วย

ส่วนงานด้านวาณิชธนกิจ และ Underwriting ที่ปัจจุบันบริษัทมีใบอนุญาตครอบคลุมอยู่แล้วนั้น จะค่อยๆเริ่มจากการเป็นผู้ร่วมรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ในปีนี้ที่มีอยู่ 2 ดีลในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) และบริษัทจะเริ่มงานด้านที่ปรึกษาทางการเงินเป็นลำดับถัดไป

ในด้านตราสารที่นอกเหนือจากตราสารทุนนั้น บริษัทก็ได้ทีมงาน และ Know-how ในการทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับตราสารอนุพันธ์ เช่น Futures ,Options และ DW ตรงจากบริษัทแม่ในประเทศไต้หวัน ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าตราสารด้านอนุพันธ์ของบริษัทจะมีหลากหลาย และเอื้อต่อการลงทุนของลูกค้าในระดับสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ