EFORL เล็งลดถือหุ้น WCIH บริษัทแม่ "วุฒิศักดิ์" จากระดับ 50.17% เจรจาพันธมิตรเข้าถือหุ้นคาดสรุปเร็ว ๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 21, 2017 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) กล่าวว่า บริษัทวางแผนที่จะลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (WCIH) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด (WCIG) จากปัจจุบันที่ถือหุ้น 50.17% โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาร่วมกับพันธมิตรมากกว่า 2 ราย ที่สนใจเข้าลงทุนใน WCIG คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้

"หากแผนดึงพันธมิตรได้สำเร็จมั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2560 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งโดยได้รับปัจจัยหนุนจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจโดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ระดับ 4,000 ล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อนมีรายได้รวม 3,673 ล้านบาท"นายธีรวุทธิ์ กล่าว

นายธีรวุทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ WCIH กำลังอยู่ในช่วงเวลาดำเนินการปรับโครงสร้างการเงินและการบริหารควบคู่กันไป เพื่อให้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น แต่ในส่วนของการที่ WCIH ผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงินที่ครบกำหนดชำระเมื่อวันที่ 16 มี.ค.60 จำนวน 150 ล้านบาทนั้น ไม่ได้มีผลกระทบต่อบริษัท ซึ่งเป็นบริษัทแม่แต่ประการใด เนื่องจากมีการบริหารการจัดการและหนี้ที่เกิดขึ้นเป็นคนละส่วนกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ