"อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ เซอร์วิส ระยอง"เครืออมตะ บี.กริมฯ เตรียมออกหุ้นกู้ 1.15 หมื่นลบ.ขายรายใหญ่เม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 21, 2017 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพเดช กรรณสูต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ กล่าวว่า บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ เซอร์วิส (ระยอง) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ผู้ผลิตไฟฟ้าชั้นนำของประเทศ เตรียมออกและจัดจำหน่ายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ มีผู้ค้ำประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 3 -15 ปี รวม 11 ชุด มูลค่ารวมไม่เกิน 11,500 ล้านบาท โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 6 เดือน ตลอดอายุของหุ้นกู้

ทั้งนี้ จะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมี 2 สถาบันการเงินชั้นนำเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย โดยมีแผนจะจัดจำหน่ายในเดือนเมษายนนี้

หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการค้ำประกันโดย บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ 3 จำกัด ,บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ระยอง) 1 จำกัด และบริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ระยอง) 2 จำกัด ซึ่งผู้ค้ำประกันทั้ง 3 บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก ทริสเรทติ้ง ที่ระดับ A-(Stable) ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากนักลงทุน

อนึ่ง บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ เซอร์วิส (ระยอง) จำกัด อยู่ระหว่างการเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท อมตะ บี.กริม พาวเวอร์ เอสพีวี1 จำกัด โดยบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด ถือหุ้นทั้งหมดโดยกลุ่มบี.กริม และได้เข้าร่วมกับโรงไฟฟ้าในกลุ่มของบมจ.อมตะคอร์ปอเรชั่น (AMATA) ภายในโรงไฟฟ้าต่าง ๆ ในนามอมตะ บี.กริม เพาเวอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ