(เพิ่มเติม) ADVANC ขนทัพช่องดัง HBO-FOX เปิดแพ็กเกจรองรับทุกแพลตฟอร์ม,เจรจาพันธมิตรเพิ่มคอนเทนต์ดึงลูกค้าใช้งานดาต้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 22, 2017 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส จับมือพันธมิตรช่องดังระดับโลกกว่า 100 ช่อง มอบสุดยอดประสบการณ์ความบันเทิงระดับเวิล์ดคลาสให้กับลูกค้า และคนไทย นำโดย ภาพยนตร์ และซีรีส์จาก HBO พร้อมพากย์ไทย และครั้งแรกของประเทศไทยกับ HBO GO บริการวิดีโอออนดีมานด์ให้เลือกชมได้ ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์เพียงรายเดียวในไทย, รวมช่องกีฬาดังจาก FOX, Warner TV, HLN, Nick Jr., National Geographic ฯลฯ โดยให้บริการในรูปแบบแพ็กเกจเสริม ทั้งบนมือถือ ชมผ่านแอป AIS PLAY และเน็ตบ้านเอไอเอส ไฟเบอร์ ชมผ่านกล่อง AIS PLAYBOX ด้วยความคมชัดระดับ Full HD เติมเต็มความสุขให้กับคอบันเทิงยุคดิจิทัล

แพ็กเกจเสริมสำหรับลูกค้ามือถือเอไอเอส ทั้งรายเดือน และเติมเงิน ประกอบด้วย แพ็กเกจ

1. Premier Full HD Package ราคาพิเศษ! เพียง 299 บาท/เดือน นาน 1 ปี (จากราคาปกติ 399 บาท/เดือน) เพียงสมัครตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.60 ได้รับชม14 ช่องดัง ประกอบด้วยภาพยนตร์ ซีรีส์ยอดฮิตจากทั้ง 6 ช่อง ของ HBO รวมถึง HBO GO และช่อง Warner TV, กีฬาจากช่อง FOX ทั้ง 3 ช่อง และ ช่อง FIGHT SPORTS, ข่าวจากช่อง HLN, การ์ตูนจากช่อง Nick jr. และช่อง Baby tv

2. Premier Full HD Package Xtra ราคาพิเศษ! เพียง 399 บาท/เดือน นาน 1 ปี (จากราคาปกติ 499 บาท/เดือน) ได้รับชม 14 ช่องดัง พร้อมอินเทอร์เน็ต 4GB สำหรับดูวิดีโอคอนเทนต์โดยเฉพาะ

แพ็กเกจเสริมสำหรับลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ที่มีกล่อง AIS PLAYBOX ประกอบด้วย

1. Gold Full HD Package ราคาเพียง 299 บาท/เดือน นาน 1 ปี ได้รับชมภาพยนตร์-ซีรีส์ สารคดีรายการเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ของคนทั้งครอบครัว จาก 13 ช่องชื่อดัง อาทิ ภาพยนตร์จาก CINEMAX, Warner TV, FOX สารคดีและรายการสร้างสรรค์จาก NATIONAL GEOGRAPHIC, HLN, Nick jr. และ Baby tv

2. Platinum Full HD Package ราคาพิเศษ! เพียง 599 บาท/เดือน นาน 1 ปี (จากราคาปกติ 899 บาท) เพียงสมัครตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.60 เต็มอิ่มครบทุกความบันเทิงจุใจกว่า 30 ช่อง กับทีวี ภาพยนตร์ ซีรีส์ การ์ตูน กีฬา และข่าว จากช่องดังระดับโลกเช่น HBO, FOX, Warner TV, tvN, Nick jr., Fight Sports และอีกมากมาย พร้อมเลือกดูหนังดีซีรีส์ดังย้อนหลังได้ไม่อั้นกับ HBO GO

โดยเร็วๆ นี้ จะมีช่องเพิ่มมาอีก 4 ช่อง ได้แก่ Gone Viral TV : ช่องรายการจากประเทศอเมริกา ที่รวบรวมคอนเทนต์ที่โดนๆ ฮาๆ จากอินเทอร์เน็ตทั่วโลก, Gone Viral Vogue : ช่องแฟชั่น ความงาม, Gone Viral X-treme : ช่องกีฬาเอ็กซ์ตรีม และ Pet Club TV : ช่องสำหรับผู้ที่รักสัตว์เลี้ยง

นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า เรามุ่งมั่นสรรหาคอนเทนต์ยอดนิยม ด้วยการจับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในประเทศ และระดับโลก นำคอนเทนต์ที่ดีที่สุดมามอบให้กับลูกค้า และคนไทยได้สัมผัสก่อนใครอยู่เสมอ และเพื่อตอบรับเทรนด์การชมวิดีโอของคนยุคดิจิทัลที่นิยมเลือกชมคอนเทนต์แบบ Multiscreen ได้ทุกจอ ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และทีวี

รวมถึงเลือกชมแบบวิดีโอออนดีมานด์ ได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ ผ่านวิดีโอแพลตฟอร์มทั้ง 2 รูปแบบของเรา คือ แอปพลิเคชั่น AIS PLAY บนมือถือ และกล่องทีวีอินเทอร์เน็ต AIS PLAYBOX ซึ่งปกติมีคอนเทนต์ให้รับชมฟรีมากมาย อาทิ ฟรีทีวีกว่า 100 ช่อง, ไลฟ์สตรีมมิ่งคอนเสิร์ต, ซีรีส์, เอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอออนดีมานด์อีกเพียบ วันนี้ เราต้องการต่อยอดความสนุกด้วยช่องดังพรีเมี่ยมระดับโลกกว่า 30 ช่อง นำโดย HBO, FOX, Warner TV, National Geographic, Nick jr. เพื่อมอบความสุขทวีคูน แบบครบทุกมิติของความบันเทิงเพื่อทุกคนในครอบครัว

นายปรัธนา กล่าวว่า การออกแพกเกจใหม่ที่ให้คอนเทนต์บันเทิงระดับโลก และวีดิโอ ออน ดีมานด์ที่จับมมือพันธมิตรอย่าง HBO , FOX เอไอเอสก้าวเข้าสู่ Digital Platform และมีลูกค้า 14 ล้านรายทั่วประเทศในขณะนี้ จากสิ้นปี 59 ที่มี 12 ล้านราย ทำให้มั่นใจว่าเครือข่าย 4G ของบริษัทเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุด โดยครอบคลุม 98.4% แล้ว และในปีนี้บริษัทจะลงทุนโครงข่าย 4G ต่อเนื่องด้วยงบลงทุน 4 หมื่นล้านบาท เน้นพื้นที่ใช้งานมากและโครงข่ายเอไอเอส ไฟเบอร์ ที่เป็นโครงข่ายไฟเบอร์ 100% ถือเป็นโครงข่ายที่ดี่สุดสามารถรองรับได้ถึง 5 ล้านครัวเรือน โครงข่ายทั้งหมดพร้อมให้บริการลูกค้าของเอไอเอส ที่มี 41 ล้านราย ณ สิ้นปี 59

"เอไอเอสยังได้เจรจาพันธมิตรอื่นอีกที่จะเพิ่มคอนเทนต์เข้ามา เอไอเอสคาดหวังลูกค้าจะมีการใช้งานดาต้ามากขึ้น ซึ่งในภาพรวมประเมินว่าปีนี้จะเติบโตเท่าตัว"นายปรัธนา กล่าว

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและงานขายกลุ่มลูกค้าทั่วไป ADVANC กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้าเอไอเอสที่ใช้งาน 3G และ 4G รวมกัน 28 ล้านราย สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ AIS Play ที่มีทั้งกีฬา เช่น NBC วาไรตี้ คอนเสิร์ต และยังมี HBO Go ที่ชมย้อนหลังได้ ที่เล่นผ่านมือถือและนำขึ้นทีวีโดยผ่านอุปกรณ์ Chromcast ด้วยราคาพิเศษ 299 บาท/เดือน โดยมีผู้ดาวน์โหลดแอพ AIS Play ประมาณ 3 ล้านราย และคาดว่าปีนี้จะมียอดดาวน์โหลด 5 แสน-1 ล้านราย และคาดว่าจะใช้แพกเกจนี้ราว 5 แสนราย

ขณะเดียวกัน คาดว่าจะทำให้ยอดลูกค้าแบบเหมาจ่ายรายเดือนเพิ่มขึ้นเดือนละ 1 แสนราย หรือทั้งปีเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1 ล้านราย จาก 6.4 ล้านราย ณ สิ้นปี 59 รวมทั้งคาดว่ารายได้ต่อเลขหมาย (ARPU) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จาก เฉลี่ย 600 บาท/เลขหมาย/เดือน

ด้านนายศรัณย์ ผโลประการ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ ADVANC กล่าวว่า ราคาแพกเกจเสริมสำหรับลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ที่ 299 บาท/เดือนเป็นราคาใกล้เคียงเคเบิลทีวีรายอื่น และคาดว่าลูกค้าใช้ AIS Playbox 4 แสนกว่าราย และในจำนวนนี้จะมีราว 1 แสนรายใช้แพกเกจ Platinum Full HD Package ที่ราคาพิเศษ 599 บาท/เดือนจากราคาปกติ 899 บาท/เดือน ทั้งนี้คาดว่าจะทำให้ ARPU มีแนวโน้มดีขึ้น จากปัจจุบันมีรายได้เฉลี่ย 550 บาท/ราย/เดือน

ขณะที่เอไอเอส ไฟเบอร์ ตั้งเป้าลูกค้าสิ้นปี 60 อยู่ที่ 6.4 แสนรายจากปัจจุบันมี 3.5 แสนราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ