HTECH คาดรายได้ปีนี้โตราว 8-10% ตามขยายการผลิต-ขยายตลาด,มั่นใจย้ายเข้า SET ใน Q2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 22, 2017 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 8-10% จาก 826.20 ล้านบาทในปีก่อน โดยสัดส่วนรายได้จะมาจากต่างประเทศราว 44% และในประเทศราว 56% เป็นไปตามการเติบโตของตลาดชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ (HDD) ขณะที่ยังมุ่งมั่นรักษากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับที่ดี สอดคล้องกับการขยายกำลังการผลิตในช่วงที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าขยายตลาด ควบคู่การบริการที่ครบวงจร พัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่ที่ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะไม่ต่ำกว่าระดับ 39.31% ในปีก่อน และอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมาที่ 14.27%

สำหรับตลาดชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) กำลังเติบโตแรง และมีความต้องการไหลเข้ามาในประเทศไทยต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทเห็นสัญญาณการเติบโตมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จากการขยายกำลังการผลิตของลูกค้ารายใหญ่และมีคำสั่งซื้อ Cutting Tools สำหรับผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์เข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้กำลังการผลิตของบริษัทไม่เพียงพอในช่วงที่ผ่านมา

บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้เพิ่มเติมอีก 130 ล้านบาท หลังปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการสร้างโรงงานแห่งใหม่ เพื่อใช้เป็นโรงงานและสำนักงาน ตั้งอยู่ที่เดียวกับบริษัทในปัจจุบัน คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 3/60 โดยจะใช้ในการซื้อเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีทันสมัยและประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม เพื่อเน้นไลน์ผลิตสินค้าประเภท High-end ที่มีมาร์จิ้นสูง ซึ่งอยู่ระหว่างสั่งซื้อเครื่องจักรเพิ่มอีก 2 เครื่อง คาดจะทยอยติดตั้งได้ตั้งแต่ก.ค.นี้ และภายในไตรมาส 4/60 จะสามารถเริ่มผลิตและรับรู้รายได้ทันที จากปัจจุบันมีเครื่องจักรอยู่แล้ว 6 เครื่อง

ทั้งนี้ ประมาณการกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจะสามารถเพิ่มยอดขายโดยรวมเฉพาะส่วนของบริษัทได้อีก 10-15% และคาดว่าจะช่วยให้อัตรากำไรให้ปรับตัวดีขึ้น จากความสามารถในการทำกำไรของสินค้าประเภท High-end สูงกว่าเมื่อเทียบกับสินค้าปัจจุบัน โดยสินค้า High-end ใช้ได้กับทั้งลูกค้าปัจจุบันในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักที่เป็นผู้ผลิต HDD และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ (Automotive) รวมไปถึงลูกค้าใหม่ๆในส่วนอุตสาหกรรมชิ้นส่วนเครื่องบิน (Aerospace) สนับสนุนให้ประหยัดเวลาและต้นทุนในการผลิตให้กับลูกค้า ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันของสินค้าบริษัท

ส่วนความคืบหน้าก่อสร้างโรงงานผลิตเครื่องมือตัดเฉือนโลหะ (Cutting Tools) ที่เวียดนาม คาดจะเริ่มผลิตได้ในช่วงไตรมาส 2/60 ตามแผนที่วางไว้ โดยจะเป็นผู้ผลิต PCD Cutting Tools รายแรกในประเทศเวียดนาม เพื่อรองรับลูกค้าหลักในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมไปถึงอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งมีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคต

"เราเชื่อมั่นว่าการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา เพื่อขยายตลาดใหม่ ๆ สร้างสินค้านวัตกรรมใหม่ รองรับตลาดอุตสาหกรรมที่เราเชื่อว่ากำลังมาแน่ๆ โดยเฉพาะฮาร์ดดิสก์ที่มีการเติบโตอย่างรุนแรง และตลาดยานยนต์ ที่มีคำสั่งซื้อเข้ามารออยู่แล้ว จะสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในปีนี้เป็นอีกปีที่ดีของเรา"นายพีท กล่าว

นายพีท กล่าวอีกว่า ส่วนแผนการย้ายเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดว่าจะได้รับการอนุมัติภายในไตรมาส 2/60 ซึ่งน่าจะเป็นอีกปัจจัยที่เข้ามาสนับสนุนให้หุ้นของบริษัทเป็นที่น่าสนใจจากนักลงทุนมากขึ้น ทั้งกลุ่มกองทุน สถาบัน ทั้งในและต่างประเทศ

อนึ่ง HTECH เป็นผู้นำตลาดเครื่องมือตัดเฉือนโลหะที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ มีโรงงานผลิตในประเทศไทย และประเทศฟิลิปปินส์ มีบริษัทย่อยที่เป็นตัวแทนจำหน่ายใน 6 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ไทย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม และอินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ