SAPPE เร่งขยายช่องทางขายร้านค้ารายย่อยในจีน-อินโดฯหนุนยอดขายรวมปีนี้โต,รุกออกสินค้าใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 23, 2017 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) กล่าวว่า บริษัทประเมินยอดขายจากตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น หลังจากที่มีแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมร้านค้าปลีกรายย่อยในจีนและอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดหลัก

โดยเฉพาะในจีนที่เป็นตลาดใหญ่ที่สุดในเอเชียและมีศักยภาพสูง จะมุ่งเน้นลงทุนด้านการขายและกิจกรรมการตลาดมากขึ้น รวมถึงจะเจรจากับพันธมิตรเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายร่วมกันขยายช่องทางการขายในประเทศจีน โดยคาดว่าตลาดในประเทศจีนจะเติบโตได้ 20% ส่วนอินโดนีเซียจะเติบโต 6% ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายผลการดำเนินงานที่ตั้งเป้าหมายจะมียอดขายเติบโต 10% ในปีนี้

ส่วนภาพรวมของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในประเทศปีนี้คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัว โดยประเมินว่ามูลค่าตลาดจะเพิ่มขึ้น 4-5% ซึ่งแนวทางการทำตลาดของ SAPPE จะชูกลยุทธ์การออกสินค้าใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขายมากกว่าการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้า เพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันด้านราคาที่จะส่งผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไร

ทั้งนี้ ช่วงต้นปีบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว 7 รายการ ได้แก่ เลโม เพลย์ น้ำมะนาววิตามินซีสูง สูตรเวอร์จิ้น เลมอนเนด และพิ้งค์ เลมอนเนด ที่มีการดีไซน์บรรจุภัณฑ์ให้โดนใจผู้บริโภค เครื่องดื่มเซ็ปเป้ อโลเวร่า ดริ้งค์ กลิ่นแอปเปิ้ล สูตรน้ำตาลน้อย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับกระแสสุขภาพ กุมิ กุมิ บาย โมกุ โมกุ รสเมลอนญี่ปุ่นและลิ้นจี่จักรพรรดิ 2 รสชาติใหม่

และเซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์ สูตรแอคทีฟ ฟอร์ซ และสูตรรีแล็กซิ่ง คาล์ม ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพและการดูแลตัวเอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมิติความสวยของผู้หญิง และเพื่อกระตุ้นยอดขายในฤดูร้อนซึ่งเป็นฤดูกาลขายสินค้าอีกด้วย โดยเชื่อว่าจากแนวทางดังกล่าวจะช่วยผลักดันยอดขายจากตลาดในประเทศ ซึ่งปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วนการขายอยู่ที่ 35% ของยอดขายรวมทั้งหมด

ขณะเดียวกัน บริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ Umbrella Brand โมกุ โมกุ เพื่อทำตลาดผ่านช่องทางการขายกลุ่มร้านค้าปลีกรายย่อย (Traditional Trade) โดยช่วงแรกจะทดลองรุกตลาดส่งออกในบางประเทศ ซึ่งหากได้รับการตอบรับที่ดีจะเดินหน้าขยายตลาดในประเทศอื่น ๆ ต่อไป เพื่อรองรับการเพิ่มยอดขายสินค้าในต่างประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ