COMAN วางเป้าซื้อกิจการ 5-6 รายภายในปี 62,เล็งขยายฐานลูกค้ากลุ่มรร.ระดับล่าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 23, 2017 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) ผู้ผลิตและพัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้ในโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะเข้าซื้อกิจการให้ครบ 5-6 ราย ภายในปี 62 เพื่อที่จะพัฒนาโปรแกรมใหม่ ๆ ให้ครอบคลุมโปรแกรมที่ต้องใช้ภายในโรงแรม โดยคาดว่าจะสรุปได้อย่างน้อย 1 รายในปีนี้ นอกเหนือจากที่ล่าสุดคณะกรรมการอนุมัติให้เข้าลงทุน 51% ในบริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด (ซินเนเจอร์) มูลค่าราว 52 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเสร็จภายในไตรมาส 3/60

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าที่จะรักษาอัตรากำไรสุทธิในปีนี้ให้อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 25% และรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทได้รับการติดต่อจากลูกค้าใหม่ ๆ ในการติดตั้งโปรแกรมให้โรงแรมใหม่ พร้อมเปิดกิจการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และอยู่ระหว่างเจรจาอีกหลายราย โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) 40-50 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้

นอกจากนี้ยังเตรียมบุกกลุ่มตลาดล่าง หรือโรงแรมที่มีขนาด 1-2 ดาว เพิ่มขึ้นจากเดิมที่อยู่ในกลุ่ม 3-5 ดาว โดยตลาดดังกล่าวมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ ซึ่งมีอยู่ในตลาดมากถึง 7-8 พันแห่งในไทย ซึ่งจะมาข่วยให้ผลประกอบการเติบโตได้ค่อนข้างดี

ขณะเดียวกันบริษัทยังเน้นเพิ่มยอดขายในต่างประเทศด้วย โดยเน้นการขยายในประชาคมเศรษกิจอาเซียน (AEC) และตะวันออกกลาง โดยในอนาคตหวังที่จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ 16.02%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ