อดีตผู้บริหาร IFEC ฟ้องอาญา"หมอวิชัย"ฐานฟ้องเท็จ-แจ้งความเท็จ เตรียมเดินหน้าคดีแพ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 24, 2017 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า วานนี้ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้องคดีอาญานายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ IFEC และบริษัท IFEC ในความผิดฐานฟ้องเท็จ และแจ้งความเท็จ 2 คดี

ในคดีแรกเกี่ยวข้องกับการซื้อขายที่ดิน อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา นายวิขัยกล่าวหาว่าตนเองนำที่ดินของ IFEC ยกให้ผู้ซื้อฟรี เอื้อประโยชน์กลุ่มทุนที่แสวงหาผลประโยชน์ใน IFEC ทั้งๆ ที่การโอนที่ดินดังกล่าวเพื่อใช้เป็นทางเข้าออกของที่ดินที่ IFEC ขายให้ผู้ซื้อไปก่อนหน้าแล้ว เป็นไปตามเงื่อนไขในการซื้อ-ขายที่ดิน ซึ่งตนเองและกรรมการบริหาร IFEC ทำตามมติคณะกรรมการบริษัทและสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินที่นายวิชัยเป็นผู้ลงนาม แต่สาเหตุที่ต้องโอนที่ดินให้ผู้ซื้อภายหลัง เพราะเพิ่งแบ่งแยกโฉนดหลังจากได้รับเงินค่าขายที่ดินและโอนที่ดินไปให้ผู้ซื้อก่อนแล้ว โดยคดีนี้ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรานัดไต่สวนมูลฟ้อง 14 มิ.ย.60

และคดีที่ 2 คือ กรณีที่กล่าวหาว่า ตนเองซื้อโรงแรมดาราเทวีมาในราคาที่แพงเกินจริง ทั้งๆ ที่การซื้อโรงแรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลจากบริษัทที่ปรึกษา ซึ่งเป็นบริษัทที่นายวิชัยเป็นผู้มอบหมาย และที่สำคัญกระบวนการตัดสินใจต่างๆ ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการ มีการรายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ และเปิดเผยข้อมูลสารสนเทศ โดยศาลอาญากรุงเทพใต้นัดไต่สวนมูลฟ้อง 19 มิ.ย.60

นอกจากฟ้องคดีอาญาทั้งสองเรื่องแล้ว ยังเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่งไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาทอีกทางหนึ่งด้วย

“นอกเหนือจาก2 คดีนี้แล้ว ยังมีอีกหลายคดีที่ผมเตรียมยื่นฟ้อง ซึ่งได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน และเอกสารต่างๆไว้เรียบร้อยแล้ว แม้จะมีความยากลำบากในการรวบรวมเอกสาร เนื่องจากมีการขัดขวางของชายชุดดำที่นายแพทย์วิชัยจ้างมาเพื่อตรวจสอบคนเข้าออกใน IFEC"นายสิทธิชัย กล่าว


แท็ก ทนายความ   (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ