PF ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิคล้ายทุน 1 พันลบ.ดอกเบี้ยปีที่ 1-5 ได้ 9.50% ขาย 24-26 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 24, 2017 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นกู้มูลค่าไม่เกิน 1,000 ล้านบาท เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือประเภทด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ชำระคืนเงินต้นเพียงครั้งเดียว ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ไม่มีประกัน ไม่แปลงสภาพ มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิเลื่อนชำระดอกเบี้ย พร้อมกับสะสมดอกเบี้ยจ่ายไปชำระในวันใดๆก็ได้

ทั้งนี้ PF กำหนดอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ชุดดังกล่าวปีที่ 1-5 เป็นอัตราคงที่ 9.50%ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยปีที่ 6-25 เท่ากับผลรวมของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี, Initial Credit Spread และ อัตรา 0.25% ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ปีที่ 26 เท่ากับผลรวมของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี, Initial Credit Spread และ อัตรา 1.00% ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยจะปรับทุกๆ 5 ปี โดยอ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี ณ สิ้นสุดวันทำการสองวันทำการก่อนวันปรับอัตราดอกเบี้ยโดยที่ Initial Spread จะเท่ากับ 7.36% ต่อปี

บริษัทจะเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระยะเวลาจองซื้อวันที่ 24-26 เม.ย.60 โดยมี บล.โนมูระ พัฒนสิน , บล.โกลเบล็ก และ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้ที่ BB+/Stable เมื่อวันที่ 18 พ.ค.59 และอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ B+/Stable เมื่อวันที่ 22 ก.พ.60

บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนีไปใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานและรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท และ/หรือ เพื่อซื้อที่ดินในการพัฒนาโครงการของบริษัท และ/หรือ ชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ