APX กลับเข้าเทรดวันแรกเปิดที่ 2.12 บ.ผู้บริหารฯเผยเดินหน้าซื้ออสังหาฯเข้ามาบริหารต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 27, 2017 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น APX เปิดตลาดที่ 2.12 บาท และเมื่อเวลา 10.00 น. ราคาหุ้นอยู่ที่ 1.95 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 2.20 บาท และต่ำสุดที่ 1.82 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 102.32 ล้านบาท

หุ้นของ บมจ.เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ (APX) กลับเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ วันนี้เป็นวันแรก หลังปฏิบัติตามข้อกำหนดของการพ้นเหตุเพิกถอนหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์แล้ว โดยราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 30 ส.ค.42 อยู่ที่ 2.80 บาท/หุ้น อาจไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของหลักทรัพย์ในปัจจุบัน ตลท.จึงกำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของ APX ในวันที่ 27 มี.ค.60 ไม่มีราคาสูงสุดและต่ำสุด

ทั้งนี้ นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APX เปิดเผยแผนงานในปี 60 ว่า การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯจะดำเนินการต่อเนื่องจากปี 59 ตามนโยบายมุ่งเน้นพัฒนาอสังหาฯที่เกาะติดกับความเจริญรุ่งเรืองของธุรกิจการท่องเที่ยว ให้ผลตอบแทนที่ดีให้กับริษัทฯ และให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอให้กับผู้ซื้อโครงการทั้งระยะสั้นและระยะยาว

สำหรับโครงการพัฒนาตามแผนดำเนินงานในปี 60 ได้แก่ 1.โครงการ Movenpick Resort & Residences อยู่ริมหาดนาจอมเทียน พัทยา เป็นโรงแรมสูง 34 ชั้น 264 ห้องพัก อาคารชุดพักอาศัย สูง 37 ชั้น 196 ห้องชุด และ Pool Villas 34 หลัง ก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 59 ปัจจุบัน บริษัทขายอาคารโรงแรมให้แก่ผู้ลงทุน และคงเหลือห้องชุดในอาคาร Movenpick Residences และ Pool Villas บางส่วน เพื่อการขายและโอนกรรมสิทธิ์ในปี 60 นี้

2.โครงการ Sheraton Phuket Grand Bay Resort ที่อ่าวปอ จ.ภูเก็ต ขนาด 70 ไร่ ประกอบด้วย โรงแรม Sheraton Phuket จำนวน 183 ห้องพัก มูลค่าโครงการ 2.19 พันล้านบาท และ Grand Bay Residences เป็น Pool Villas 80 หลัง จำนวน 150 ห้องพัก มูลค่าโครงการ 2.0 พันล้านบาท กำหนดงานก่อสร้างและตกแต่งส่วน Residences แล้วเสร็จให้โอนและรับรู้รายได้ปลายปี 62 และโรงแรม Sheraton Phuket กำหนดงานก่อสร้างตกแต่งแล้วเสร็จ เปิดให้บริการกลางปี 63 รวมมูลค่าโครงการ 4.2 พันล้านบาท โครงการนี้ใน Phase แรกเราเปิดขายไปได้มากแล้ว

3.โครงการ Four Points by Sheraton Pattaya Resort และ Jomtien Bay Residences ริมหาดจอมเทียน พัทยา ขนาด 10.5 ไร่ ซึ่งบริษัทไปซื้อโรงแรมเก่าชื่อ Sigma Resort สูง 15 ชั้น เริ่มแผนพัฒนาโดยการปรับปรุง และตกแต่ง รวมทั้งจะเปลี่ยนชื่อและการบริหารโรงแรม โดยอยู่ในระหว่างติดต่อ Chain โรงแรม Four Points by Sheraton เข้ามาผู้บริหาร มีจำนวนห้องพัก 307 ห้องพัก มูลค่าโครงการเมื่อตกแต่งแล้วเสร็จ 1.98 พันล้านบาท เปิดให้ปลายปี 61 มีส่วนที่ว่างคงเหลืออีก 4 ไร่ จะพัฒนาเป็นอาคารชุดพักอาศัยชื่อ Jomtien Bay Residences มีจำนวนห้องชุด 338 ห้องชุด มูลค่าโครงการ 1.85 พันล้านบาท กำหนดแล้วเสร็จปลายปี 63 รวมมูลค่าโครงการ 3.83 พันล้านบาท โปรเจ็คนี้โชคดีที่ซื้อมาจากกระบวนการฟื้นฟูในราคาไม่แพง

และ 4.โครงการ Hotel & Residences ตั้งอยู่ริมหาดไม้ขาว ภูเก็ต บนเนื้อที่ดิน 14 ไร่ จะพัฒนาเป็นโรงแรม และเรสซิเด้นซ์ อยู่ระหว่างติดต่อ Chain โรงแรม Hyatt Centric เข้าผู้บริหาร มีห้องพักจำนวน 170 ห้องพัก มูลค่าโครงการ 1.44 พันล้านบาท และส่วนของ Residences มีจำนวนห้องชุด 106 ห้องชุดเพื่อการขาย มูลค่าโครงการประมาณ 1.4 พันล้านบาท กำหนดงานก่อสร้าง และตกแต่งแล้วเสร็จประมาณกลางปี 63 รวมมูลค่าโครงการประมาณ 2.85 พันล้านบาท

"ผมเชื่อมั่นว่าธุรกิจของเอเพ็กซ์ฯ จะสามารถสร้างผลกำไรที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นได้อย่างแน่นอน โดยดำเนินโครงการลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งในระยะสั้นและระยะยาวควบคู่กันไป นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการค้นหาโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นที่น่าสนใจและเจราจากับพันธมิตรทางธุรกิจหลายฝ่าย เพื่อเปิดโอกาสให้มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง" นายพงษ์พันธ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ ด้วยจุดแข็งของบริษัทที่สามารถเลือกซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ในทำเลที่มีศักยภาพ ในราคาเหมาะสมทั้งจากกระบวนการบังคับคดีและทั่วๆไป เพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงเป็นโรงแรม และเรสซิเด้นซ์ พร้อมกับดึงเชนโรงแรมชื่อดังเข้ามาบริหารจัดการ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการ สร้างรายได้ที่ดีให้ลูกค้าที่เข้าลงทุน ทำให้ได้รับผลตอบแทนทั้งในระยะสั้น และระยะยาวที่มั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ