บ.ย่อย ADVANC เข้ายื่นแผนลงทุนคลื่น 2300MHz ของทีโอทีเป็นรายแรก,ยังไร้เงา DTAC

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 27, 2017 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า ทีโอที เปิดรับข้อเสนอแผนลงทุนคลื่นความถี่ 2300 เมกะเฮิร์ตซ (MHz) ของบริษัทวันนี้เพียงวันเดียว ปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีเพียง บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ในเครือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC) ส่งตัวแทนนำเอกสาร 3 กล่องมายื่นกับเจ้าหน้าที่บริษัท เดเทคอน เอเชีย-แปซิฟิค บริษัทที่ปรึกษาทีโอทีในการพิจารณาคุณสมบัติต่อไป

ส่วน บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ซึ่งเป็นที่คาดหมายว่ามีความต้องการเข้ามาบริหารคลื่น 2300 MHz มากกว่าผู้ประกอบการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายอื่นนั้น เนื่องจากคลื่นที่อยู่ในมือใกล้จะสิ้นสุดอายุสัมปทานนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ส่งตัวแทนเข้ามายื่นเอกสารแต่อย่างใด

ด้านนายสุทธิชัย ชื่นชูศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานธุรกิจสัมพันธ์และพัฒนา ADVANC ในฐานะตัวแทนของ AWN กล่าวว่า AWN มั่นใจในความพร้อมและความสามารถทางเทคนิคที่จะให้บริการคลื่น 2300 MHz ร่วมกับทีโอที โดย AWN มีแผนจะนำคลื่นความถี่ไปใช้ให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่เป็นหลัก เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการลูกค้า

นายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีเอกชนเข้ามารับรายละเอียดเอกสารเชิญชวนให้มายื่นข้อเสนอ (Request for Proposal : REP) ไปทั้งสิ้น 13 ราย ประกอบด้วย ผู้ให้บริการรายใหญ่ และบริษัทที่ปรึกษาในการติดตั้งอุปกรณ์

ทั้งนี้ หลังจากได้รับเอกสารข้อเสนอจากผู้สนใจแล้ว บริษัทที่ปรึกษาฯ จะพิจารณาคุณสมบัติให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 13 เม.ย. 60 หลังจากนั้นจะเชิญผู้ที่ได้รับการประเมินคุณสมบัติที่ได้คะแนนสูงเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนจะสรุปผู้ได้รับเลือกภายใน 60 วัน เพื่อเข้ามาร่วมลงทุนในการให้บริการบนคลื่น 2300 เมกกะเฮิร์ตซ จำนวน 60 เมกกะเฮิร์ตซ จนถึงปี 68 ตามเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาตจาก กสทช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ