(เพิ่มเติม) ทีโอที เผย ADVANC-DTAC-TRUE เข้ายื่นข้อเสนอเป็นพันธมิตรบริหารคลื่น 2300 MHz

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 27, 2017 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า ทีโอที เปิดรับข้อเสนอแผนลงทุนคลื่นความถี่ 2300 เมกะเฮิร์ตซ (MHz) ของบริษัทวันนี้เพียงวันเดียว ปรากฏว่า มีเอกชนทั้งหมด 6 รายเข้ายื่นข้อเสนอ

ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ในเครือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC), บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ในเครือ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC), TUC RMV for 2300 MHz Consortium ในเครือ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE), บริษัท ไฮมีเดีย เทคโนโลยี จำกัด, บริษัท โมบาย แอลทีอี จำกัด และ บริษัท ทานตะวัน เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด

นายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีเอกชนเข้ามารับรายละเอียดเอกสารเชิญชวนให้มายื่นข้อเสนอ (Request for Proposal : REP) ไปทั้งสิ้น 13 ราย ประกอบด้วย ผู้ให้บริการรายใหญ่ และบริษัทที่ปรึกษาในการติดตั้งอุปกรณ์

นางสาวมนธ์สินี กีรติไกรนนท์ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท เดเทคอน เอเชีย-แปซิฟิค จำกัด หนึ่งคณะที่ปรึกษา ทีโอที ในการเปิดรับข้อเสนอครั้งนั้ กล่าวว่า คณะที่ปรึกษาฯ จะเริ่มพิจารณาเอกสารและประเมินข้อเสนอด้านเทคนิคและด้านผลตอบแทนและการลงทุนทันที่ที่ปิดรับข้อเสนอในวันนี้ คาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาภายใน 60 วัน

โดยจะประเมินและคัดเลือกชื่อคู่ค้ารอบแรก (Shortlist) ภายในวันที่ 12 เม.ย.นี้ จากนั้นเข้าสู่ในขั้นตอนต่อไป คือ การเจรจากับผู้ผ่านการพิจารณารอบแรก คือระหว่างวันที่ 18 -28 เม.ย.60 และคาดว่าจะประกาศผู้ที่ได้รับเลือกภายใน พ.ค.60

นายรังสรรค์ คาดว่า ทีโอที จะเซ็นสัญญากับพันธมิตรที่ได้รับการคัดเลือกภายในไตรมาส 3/60 และคาดว่าจะเปิดบริการคลื่น 2300MHz ได้ในไตรมาส 4/60 เป็นไปตามข้อกำหนดที่ให้ผู้บริการติดตั้งโครงข่ายในปีที่ 1-2 ในเมืองใหญ่ และติดตั้งให้ครบภายใน 5 ปี

ที้งนี้ การประเมินข้อเสนอประกอบด้วยการพิจารณาข้อเสนอที่ยื่นมา 3 ส่วน ได้แก่ 1. ข้อเสนอด้านเทคนิค ให้น้ำหนัก 40%และ 2. ด้านการลงทุนและผลตอบแทน ให้น้ำหนัก 60% ซึ่งเอกสารข้อเสนอจะถูกจัดเก็บไว้ในห้องประชุม 8 ชั้น 3 อาคาร 9 บมจ.ทีโอที ที่มีระบบล็อกไว้ 3 ชั้นเพื่อรักษาความปลอดภัย

ด้านนายรวีพันธ์ พิทักษ์ชาติวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานกฎหมาย DTAC กล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมกับนายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ และนายเลิศรัตน์ รตะนานุกูล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประสานงานภาครัฐ เป็นตัวแทน DTAC เข้ายื่นข้อเสนอแผนธุรกิจเพื่อเป็นพันธมิตรร่วมกับทีโอที ในการให้บริการคลื่นความถี่บนคลื่น 2300 MHz

ที่ผ่านมาหลังจากได้รับเอกสาร (Request for Proposal: RFP) ซึ่ง DTAC ได้จัดทีมวางแผนธุรกิจ กลยุทธ์ รายละเอียดการขยายโครงข่าย การติดตั้งครอบคลุมพื้นที่ ระยะเวลาในการดำเนินการ รวมถึงผลตอบแทนแก่ทีโอที เหนืออื่นใด DTAC มั่นใจที่จะนำคลี่น 2300MHz มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อลูกค้าผู้ใช้งาน รวมถึงการร่วมเป็นส่วนหนึ่งนำไทยไปสู่เป้าหมาย ประเทศไทย 4.0 ในปี 63 อย่างชัดเจน รวมทั้งดีแทคมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่ผู้นำด้านดิจิทัลในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ