(เพิ่มเติม) APX เกือบติดฟลอร์ 27.08% ผู้บริหารเผยเกิดจากแรงขายทำกำไรของกลุ่มผถห.เดิมที่ติดค้างอยู่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 28, 2017 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.50 น.หุ้น APX ร่วงเกือบติดฟลอร์ 27.08% มาอยู่ที่ 0.70 บาท ลดลง 0.26 บาท มูลค่าซื้อขาย 750.23 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.00 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 1.01 บาท และราคาลงต่ำสุด 0.69 บาท

การเทรดภาคเช้า เมื่อเวลา 10.34 น. หุ้น APX ราคาร่วงแรง 16.67% มาอยู่ที่ 0.80 บาท ลดลง 0.16 บาท มูลค่าซื้อขาย 216.13 ล้านบาท

นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ (APX) เปิดเผยว่ากรณีที่ราคาหุ้น APX ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นเพราะ เกิดจากแรงขายทำกำไรจากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายอยกลุ่มเดิม ที่ติดค้างอยู่ของซันเทคกรุ๊ปก่อนเปลี่ยนเป็น APX ที่ถือหุ้นเดิมมายาวนาน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเมื่อหมดภาวะแรงขายทำกำไรตรงนี้แล้ว ทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งขอให้ผู้ถือหุ้นเชื่อมั่นว่ากลุ่มผู้บริหารจะดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบที่ดีที่สุดให้กับผู้ถือหุ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APX กล่าวว่า นับต่อจากนี้บริษัทฯ จะเดินหน้าผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างมีศักยภาพตามแผนดำเนินงานที่ชัดเจนของบริษัทฯ คือ มุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่เกาะติดกับความเจริญรุ่งเรืองของธุรกิจการท่องเที่ยวเมืองไทย และการให้ผลตอบแทนที่ดีต่อการลงทุนแก่ผู้ซื้อในโครงการทั้งระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งมั่นใจว่า ด้วยศักยภาพความเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กว่า 30ปี เมื่อผนวกเข้ากับรายได้และกำไรที่เติบโตในช่วงที่ผ่านมาและในอนาคต APX จะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและเติบโตได้อย่างมีศักยภาพที่มั่นคง

ทั้งนี้ APX ยังมีโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตามแผนการดำเนินงานในปีนี้ที่ดำเนินการต่อเนื่องจากปี 2559 ดังนี้ 1) Mövenpick Resort & Residences ตั้งอยู่ริมหาดนาจอมเทียน พัทยา ที่ดินโครงการประมาณ 30 ไร่ ซึ่งได้ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อปี 2559 2) Sheraton Phuket Grand Bay Resort และ Grand Bay Residences ตั้งอยู่บนเนินเขา ติดชายทะเล 650 เมตร ที่อ่าวปอ ภูเก็ต ที่ดินโครงการประมาณ 66 ไร่ 3) Four Points by Sheraton Pattaya Resort และ Jomtien Bay Residences ตั้งอยู่ริมชายหาดจอมเทียน พัทยา ที่ดินโครงการประมาณ 10.5 ไร่ พร้อมอาคารโรงแรมชื่อ Sigma Resort สูง 15 ชั้น และ 4) โครงการ Hotel & Residences ที่หาดไม้ขาว ภูเก็ต บนเนื้อที่ดิน 14 ไร่ มีหน้ากว้าง 200 เมตรติดชายทะเลหาดไม้ขาว ภูเก็ต (อยู่ในระหว่างการเจรจาให้ Chain โรงแรม Hyatt Centric เข้าบริหารกิจการโรงแรม)

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น APX ร่วงแรงต่อเนื่องจากวานนี้ที่กลับเข้ามาเทรดวันแรก ด้วยแรงขายที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นแรงขายของนักลงทุนรายใหญ่ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคาหุ้น APX ที่เทรดอยู่ในขณะนี้อยู่สูงกว่ามูลค่าทางบัญชี (Book value) เกือบ 3 เท่า โดย Book value ของ APX อยู่แถว 0.24 บาท/หุ้น เท่านั้น และโดยปกติแล้วหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ จะเทรดสูงกว่า Book value แค่ 2 เท่าก็ดีแล้ว

นอกจากนี้ ราคาหุ้น APX ก็ยังอยู่สูงกว่าราคาเพิ่มทุนที่ไม่เกิน 0.20 บาท/หุ้น ในช่วงที่มีการเพิ่มทุนก่อนหน้านี้ โดยเพิ่มทุนไปราว 2,400 ล้านหุ้น ที่ราคาไม่เกิน 0.20 บาท/หุ้น

"มันก็ไม่แปลกนะที่นักลงทุนจะขายหุ้น APX เพราะราคาหุ้นสูงมากเกินไป สูงกว่า Book value และยังสูงกว่าราคาเพิ่มทุน ตั้งหลายเท่า แม้แต่ตอนนี้ก็ยังขายได้ทุกราคาเลย"

อนึ่ง เมื่อวานนี้ (27 มี.ค.) หุ้น APX ได้กลับเข้ามาซื้อขายใหม่ในตลาดหลักทรัพย์เป็นวันแรก หลังจากฟื้นฟูกิจการได้สำเร็จ โดยราคาเปิดตลาดที่ 2.12 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ