โบรกฯเชียร์"ซื้อ"หุ้น M เล็งงบฯ Q1/60 ออกมาดีตามยอดขายโต-มาร์จิ้นทรงตัวสูง,ปีนี้ขยาย 40 สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 29, 2017 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์ เชียร์"ซื้อ"หุ้น บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป (M) เล็งผลดำเนินงานงวดไตรมาส 1/60 ออกมาดี หลังยอดขายต่อสาขาเดิม (SSSG) ในช่วง 2 เดือนแรกปีนี้ (ม.ค.-ก.พ.) ทั้งของร้าน MK และร้าน Yayoi ต่างเติบโตขึ้น แสดงให้เห็นการจับจ่ายใช้สอยที่เริ่มฟื้นตัว ซึ่งคาดว่าจะยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องในเดือน มี.ค.นี้ด้วย

ขณะเดียวกันอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้คาดว่าจะยังทรงตัวในระดับสูงใกล้เคียงกับปีก่อน หลังจากที่ต้นทุนวัตถุดิบลดลง แต่ได้มีการปรับเพิ่มราคาค่าอาหารในช่วงเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายสาขาใหม่เพิ่มอีก 40 สาขาในปีนี้ (2560) ทำให้น่าจะช่วยหนุนยอดขายของบริษัทฯให้เติบโตสูงขึ้นราว 6-10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1.54 หมื่นล้านบาท

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.02 น.หุ้น M อยู่ที่ 60.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท (+0.84%)

          เอเซีย พลัส               ซื้อ              68.00
          เมย์แบงก์ กิมเอ็ง           ซื้อ              68.00
          ยูโอบี เคย์เฮียน            ซื้อ              67.50
          ฟิลลิป                  ทยอยซื้อ            61.00
          น.ส.นวลพรรณ น้อยรัชชุกร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส คาดว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/60 จะยังมีแนวโน้มที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากในช่วง 2 เดือน (ม.ค.-ก.พ. 60) ยอดขายเฉลี่ยต่อสาขาเดิม (SSSG) ของร้าน MK เติบโต 1% และ SSSG ของร้าน Yayoi เติบโต 3% เป็นสัญญาณบวกให้เห็นถึงภาพของการจับจ่ายใช้สอยเริ่มกลับมาฟื้นตัวขึ้น และคาดว่าแนวโน้มยอดขายในเดือนมีนาคมนี้จะยังสามารถเติบโตได้ต่อ
          ขณะเดียวกันแนวโน้มของอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะยังอยู่ในระดับ 67% ใกล้เคียงกับปีก่อน จากต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง การปรับขึ้นราคาค่าอาหารในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา และการขยายสาขาร้านอาหารใหม่ในปีนี้จำนวน 40 สาขา ซึ่งมีส่วนช่วยให้มาร์จิ้นมีแนวโน้มอยู่ในระดับสูง ส่วนยอดขายของบริษัทคาดว่าจะเพิ่มขึ้นราว 6% จากปีก่อนที่ 1.54 หมื่นล้านบาท
          ด้าน น.ส.สุทธาทิพย์ พีรทรัพย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/60 คาดว่าจะออกมาดี จากการที่ SSSG ของร้าน MK และ Yayoi ในช่วง 2 เดือนแรก มีการเติบโตได้ 1% และ 3% ตามลำดับ จากแนวโน้มของกำลังซื้อและการจับจ่ายที่เริ่มฟื้นตัวขึ้น
          ส่วนยอดขายรวมของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 9.3% จากปีก่อน 1.54 หมื่นล้านบาท จากการขยายสาขาใหม่เพิ่ม 40 สาขา และแนวโน้มของอัตรากำไรชั้นต้นคาดว่าจะยังอยู่ในระดับสูงที่ 68% หลังจากต้นทุนวัตถุดิบลดลงและการปรับราคาค่าอาหารเพิ่มขึ้นในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา
          นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) มองว่า จากสัญญาณการจับจ่ายใช้สอยที่เริ่มทยอยฟื้นตัวขึ้น ส่งผลให้  SSSG ของร้าน MK และ Yayoi ในช่วง 2 เดือนแรกมีการเติบโตขึ้น โดย SSSG ของร้าน MK เติบโตขึ้น 1% และ SSSG ของร้าน Yayoi เติบโตขึ้น 3% ซึ่งจะส่งผลให้แนวโน้มของผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปีนี้คาดว่าจะออกมาค่อนข้างดี
          แนวโน้มอัตรากำไรสุทธิในปีนี้ยังคาดว่าอยู่ในระดับสูงใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 67% จากต้นทุนวัตถุดิบต่าง ๆ ลดลง และการปรับเพิ่มค่าอาหารในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ประกอบกับบริษัทมีแผนขยายสาขาใหม่อีก 40 สาขาในปีนี้ ช่วยสนับสนุนมาร์จิ้นและยอดขายในปีนี้ ซึ่งคาดว่ายอดขายจะเติบโตได้ราว 10% จากปีก่อนที่ 1.54 หมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ