TMI พุ่ง 8.59% หลังผู้บริหารเผยกลุ่มทุนจีนจีบร่วมทำธุรกิจแต่โอกาสเป็นไปได้ยังอีกยาวไกล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 30, 2017 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TMI ราคาพุ่งขึ้น 8.59% มาอยู่ที่ 1.39 บาท เพิ่มขึ้น 0.11 บาท มูลค่าซื้อขาย 14.12 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.30 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.45 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.30 บาท

หนังสือพิมพ์เช้านี้ ระบุว่า นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีพันธมิตรจากประเทศจีนเข้ามาเจรจาเพื่อจะดำเนินธุรกิจร่วมกัน โดยพันธมิตรจีนดังกล่าวดำเนินธุรกิจด้านพลังงานส่วนจะเห็นความชัดเจนในการร่วมทุนได้ช่วงใดนั้น บริษัทจะต้องขอดูโอกาสและจังหวะที่เหมาะสมในการลงทุนก่อน เนื่องจาหากบริษัทจะโฟกัสธุรกิจที่ได้ปรับโครงสร้างไป 3 ธุรกิจ คาดจะต้องใช้ระยะเวลาในการปรับตัวในอนาคตราว 3-5 ปี

TMI มีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานอยู่แล้ว ซึ่งบริษัทได้ปรับโครงสร้างและเตรียมพร้อมทั้ง 3 ธุรกิจ ได้แก่ 1. การเป็นตัวแทนจำหน่าย การตลาด การนำเสนอ การสนับสนุนด้านเทคนิคการตรวจสอบ การซ่อมบำรุง การบูรณาการระบบ และข้อมูลของอุตสาหกรรมการขนส่งรถไฟ

2. ธุรกิจด้านพลังงาน และ 3. ธุรกิจการเป็นผู้แทนจำหน่าย และเป็นผู้ให้บริการหลังการขายสินค้าด้านนวัตกรรมระบบอัจฉริยะเพิ่มอายุแบตเตอรี่รายเดียวในประเทศไทย จะเห็นได้ว่าธุรกิจทั้ง 3 ธุรกิจ ยังมีความเกี่ยวเนื่องด้านพลังงาน จากเดิมบริษัทเป็นผู้จำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่างเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ