AJ คาดปริมาณขายปีนี้เติบโตจาก 1.21 แสนตันในปีก่อน,คาดผลงาน Q1/60 ดีต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 31, 2017 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวิศว์ วีรคเชนทร์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ.เจ.พลาสท์ (AJ) กล่าวว่า บริษัทคาดปริมาณการขายปีนี้จะเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก ซึ่งจะพยายามให้อยู่ในระดับเดียวกับปีก่อน ที่เติบโต 22.8% มาที่ 1.21 แสนตัน เป็นไปตามอุตสาหกรรมแผ่นฟิล์มที่มีการเติบโตในระดับ 8% ต่อปี รวมถึงจากการขยายกำลังการผลิตในช่วงไตรมาส 3/59 ซึ่งใช้เงินลงทุนกว่า 1 พันล้านบาท ซื้อเครื่องจักรใหม่ในส่วนของการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPA ไลน์ที่ 3 ส่งผลทำให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 3 หมื่นตัน/ปี จากเดิม 1.8 หมื่นตัน/ปี

ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้อีกจำนวน 1-2 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง (value added) อีกทั้งยังอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนเครื่องจักรใหม่ เพื่อเพิ่มไลน์การผลิตสินค้าซึ่งจะเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงเช่นกัน ซึ่งจะช่วยผลักดันมาร์จิ้นให้เติบโตมากขึ้น โดยบริษัทมีความพร้อมลงทุน โดยเฉพาะแหล่งเงินลงทุนที่เพียงพอ

ปัจจุบัน AJ มีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 2.56 แสนตัน/ปี แบ่งเป็น แผ่นฟิล์ม BOPP 4 สาย กำลังผลิต 1.32 แสนตัน/ปี ,แผ่นฟิล์ม BOPET 2 สาย กำลังผลิต 6.2 หมื่นตัน/ปี ,แผ่นฟิล์ม BOPA 2 สาย กำลังผลิต 1.8 หมื่นตัน/ปี ,แผ่นฟิล์ม Metallzed 5 สาย กำลังผลิต 2.83 หมื่นตัน/ปี และแผ่นฟิล์ม CPP 1 สาย กำลังผลิต 1.6 หมื่นตัน/ปี

นอกจากนี้บริษัทยังมองการขยายตลาดใหม่ๆเพิ่มเติมอีก ในประเทศที่มีการส่งออกอยู่แล้ว เพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นประเทศแถบเอเชียใต้ ,ญี่ปุ่น และเกาหลี เป็นต้น เพิ่มเพิ่มยอดขายในต่างประเทศให้เติบโตเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีสัดส่วนการส่งออกอยู่ที่ 65% ขณะเดียวกันบริษัทก็มีแผนที่จะเพิ่มมาร์เก็ตแชร์มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันถือว่ามียอดขายเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีมาร์เก็ตแชร์สูงเป็นอันดับ 1 ของแผ่นฟิล์มทั้ง 3 รูปแบบ

พร้อมกันนี้มองแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/60 น่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 4/59 ตามปริมาณการขายที่เติบโต โดยประเมินราคาเม็ดพลาสติกก็จะอิงไปตามทิศทางของราคาน้ำมัน และความต้องการที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ