PTT เผยแหล่งยาดานาในเมียนมา ซ่อมบำรุงแล้วเสร็จเร็วกว่าแผน 1 วัน จ่ายก๊าซฯเข้าสู่ระบบได้ตามปกติแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 3, 2017 07:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ผลิตแหล่งยาดานาในเมียนมา ได้หยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติเพื่อซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ เชื่อมแท่นผลิตใหม่เข้ากับแท่นผลิตเดิมตามแผนงานประจำปี ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม-2 เมษายน 2560 นั้น ขณะนี้การซ่อมบำรุงแล้วเสร็จ โดยผู้ผลิตแหล่งก๊าซฯ เมียนมาทุกแหล่งจ่ายก๊าซฯ กลับเข้าสู่ระบบตามปกติได้ตั้งแต่เวลา 08.46 น. ของเมื่อวานนี้ (2 เมษายน 2560)

ทั้งนี้ ปตท.ได้ทำหน้าที่ติดตามสถานการณ์การซ่อมบำรุงของผู้ผลิตอย่างใกล้ชิด โดยมีการประสานงานจัดเตรียมเชื้อเพลิงสำรองไว้ล่วงหน้า ซึ่งการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงใคร่ขอขอบคุณในความร่วมมือของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กระทรวงพลังงาน คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ลูกค้า และประชาชนผู้ใช้พลังงาน

นายนพดล กล่าวอีกว่า สำหรับในปีนี้ ยังมีแผนการซ่อมบำรุงของบริษัท ทรานส์ ไทย-มาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 6 กันยายน 2560 เป็นเวลา 7 วัน ทำให้ต้องหยุดจ่ายก๊าซฯ ให้โรงไฟฟ้าจะนะ และสถานีเอ็นจีวีจะนะ จ.สงขลา ประมาณ 237 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน ในช่วงเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ ปตท. ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องล่วงหน้า เพื่อบริหารจัดการเตรียมเชื้อเพลิงรองรับให้เพียงพอความต้องการของผู้ใช้พลังงาน และให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด โดยต้องขอความร่วมมือในการใช้พลังงานอย่างประหยัดเช่นเดิม เพื่อประโยชน์และความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ