นายกฯ เปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย/คลังเปิดลงทะเบียนคนจนรอบ 2 วันแรก/พาณิชย์ แถลงตัวเลขเงินเฟ้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 3, 2017 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้านี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีเปิดเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ จำนวน 1 สถานี จากสถานีแบริ่ง-สถานีสำโรง พร้อมตรวจเยี่ยมพื้นที่บริเวณชั้นจำหน่ายตั๋ว และชมนิทรรศการแสดงความเป็นมาของโครงการ รวมถึงผลดำเนินการและความคืบหน้าการก่อสร้างตลอดจนการติดตั้งระบบเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ

สำหรับตลอดทั้งเดือนเม.ย.นี้ทาง กทม. จะเปิดให้ประชาชนโดยสารฟรี โดยไม่เก็บค่าโดยสารเพื่อให้ประชาชนเดินทางได้สะดวก รวดเร็ว บรรเทาปัญหาการจราจรในเขตบางนาและสมุทรปราการ ที่มีโรงงานอุตสาหกรรมและแหล่งชุมชนที่พักอาศัยจำนวนมาก โดยคาดว่ากทม.จะสามารถเปิดให้บริการสถานีต่างๆตลอดเส้นทางเต็มระบบภายในปี 2561

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 ณ ห้องประชุมยุทธนาธิการ กระทรวงกลาโหม
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการสัมมนา การพัฒนาทักษะดิจิทัลของบุคลากรภาครัฐ พร้อมกล่าวมอบนโยบายเกี่ยวกับบุคลากรภาครัฐและการเปลี่ยนผ่านสู่รัฐบาลดิจิทัลและประเทศไทย 4.0 ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน

จากนั้น เดินทางกลับมาทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการติดตามการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาล (คตน.) ในช่วงบ่าย

  • นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การตรวจสอบรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยขั้นพื้นฐาน ที่โรงแรมเซนจูรี่ปาร์ค
  • นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข ประชุมสัมมนาประชาพิจารณ์เรื่องร่างพ.ร.บ. กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (ฉบับที่..) พ.ศ..... ที่ห้องแกรนด์ เอบี โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • นางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นวิทยากรพิเศษบรรยายในงานประชุมเชิงวิชาการระดับนานาชาติ "Women's Entrepreneurship Conference Bangkok 2017"
  • นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง กล่าวเปิดงานครบรอบ 50 ปี ของการจัดตั้ง ADB และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและ ADB (The ADB’s 50th Anniversary, Celebrating a Partnership between ADB and Thailand) ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง
  • วันนี้ รัฐบาลจะเปิดให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐรอบที่ 2 เป็นวันแรก โดยจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค.60 เพื่อให้ภาครัฐมีข้อมูลของผู้มีรายได้น้อยที่เป็นปัจจุบันและจัดสวัสดิการช่วยเหลือได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย โดยลงทะเบียนได้ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทุกสาขา สำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด และสำนักงานเขตใน กทม.
  • นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดงานแถลงข่าวและเปิดโครงการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2560 ของสำนักงาน คปภ. และภาคอุตสาหกรรมประกันภัย ณ บริเวณห้องโถงกลาง ชั้น G และลานอเนกประสงค์ สำนักงาน คปภ.
  • นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณฺย์ แถลงข่าว “ดัชนีราคาผู้บริโภค ประจำเดือนมีนาคม 2560"
  • กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ แถลงข่าวในประเด็น “แผนการดำเนินงานตามมติ สนช. ภายหลังเห็นชอบ พ.ร.บ.ปิโตรเลียม และ พ.ร.บ.ภาษีเงินได้ปิโตรเลียม" ณ ห้องประชุมพิสุทธิ์ สุทัศน์ ณ อยุธยา ชั้น 21 ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ อาคารบี

ขณะที่วันนี้ศาลแพ่ง รัชดาภิเษก นัดไต่สวนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต ได้มายื่นคำร้องต่อศาลแพ่งเพื่อให้มีการยกเลิกการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานไทย (คปพ.) ที่รวมตัวชุมนุมต่อต้านร่าง พ.ร.บ.ปิโตรเลียม บริเวณรัฐสภา เรียกร้องให้ สนช.ถอนร่างฯออกไปแก้ไขก่อนลงมติผ่านวาระ 2 และวาระ 3 เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 105 ณ ห้องสมานฉันท์ ชั้น 3 ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ถนนราษฎร์บูรณะ
  • บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก
  • นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) เปิดแถลงข่าวโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บริเวณพื้นที่โรงเรียนเตรียมทหารเดิม ที่ โรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ
  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศ (กฟผ.) แถลงข่าวการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอุปกรณ์ไฟฟ้าเบอร์ 5 ในช่วงฤดูร้อน" ณ ห้องประชุม 201 อาคารสำนักผู้ว่าการ สำนักงานใหญ่ กฟผ.
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ลงนามเพื่อให้ส่วนราชการดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องการทุจริตคดีรับจำนำข้าว 302 รายชื่อ ซึ่งเป็นการไต่สวนเพิ่มเติมจากทั้งหมด 986 สำนวนคดี
  • นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานกฎหมายพรรคเพื่อไทย จะไปยื่นหนังสือที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้ตรวจสอบการเสียภาษีของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีในช่วง 9 ปีมานี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ