(เพิ่มเติม) "เสี่ยเจริญ"พลิกโฉมที่ดินหัวถนนพระราม 4-วิทยุผุดโครงการ"วัน แบงค็อก"กว่า 1.2 แสนลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 3, 2017 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ วัน แบงค็อก บนที่ดิน 104 ไร่ บริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระราม 4 ติดกับสวนลุมพินี มูลค่าโครงการกว่า 120,000 ล้านบาท พื้นที่อาคารรวม 1,830,000 ตารางเมตร คาดว่าจะเปิดให้บริการส่วนแรกในปี 64 และแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการภายในปี 68

โครงการ วัน แบงค็อก พัฒนา โดยกิจการร่วมทุนระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) ถือหุ้น 80.1% และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) ถือหุ้น 19.9%

โครงการตั้งอยู่บนที่ดินเช่าจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน โรงแรม 5 โรงแรม ที่พักอาศัย 3 อาคาร และร้านค้าปลีก รวมทั้ง พื้นที่กิจกรรมและศิลปะวัฒนธรรม

"สิ่งที่คาดหวังในการเนรมิตโครงการ One Bangkok คือการเสริมสร้างความเชื่อมั่นที่ทั่วโลกมีต่อประเทศไทยในฐานะเมืองที่เป็นศูนย์กลางของอาเซียนและเป็นเมืองที่เป็นประตูสู่โลกและเป็นเมืองไลฟ์สไตล์ที่สำคัญของเอเชีย รวมทั้งคาดหวังที่จะนำความรุ่งเรืองที่ยิ่งใหญ่มาสู่ผู้เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้เช่า เจ้าของ หรือพันธมิตรธุรกิจ" นายเจริญ กล่าว

นายเจริญ กล่าวว่า พื้นที่โครงการเชื่อมต่อโดยตรงกับระบบขนส่งมวลชน และจะเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยภาคเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย และจะกลายเป็นแลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่ คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างได้ในช่วงปลายปี 60 และเมื่อโครงการแล้วเสร็จคาดว่าจะมีผู้คนมากกว่า 6 หมื่นคนเข้ามาทำงานและพักอาศัยอยู่ในพื้นที่โครงการ วัน แบงค็อก

สำหรับแหล่งเงินลงทุนเพื่อใช้ในโครงการ จะมาจากเงินกู้ยืมสถาบันทางการเงิน และเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ระหว่างเจรจากับสถาบันทางการเงินในการกู้ยืม ขณะที่ความร่วมมือกับกลุ่มเฟรเซอร์สฯนั้น จะทำให้สามารถผสานจุดแข็งทางการเงินและความรู้ความเข้าใจตลาดภายในประเทศของบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด เข้ากับความเชี่ยวชาญที่เป็นเลิศในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติของเฟรเซอร์สฯ

นายเจริญ กล่าวว่า การกำหนดราคาขายของโครงการนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดเป็นมูลค่า แต่เชื่อว่าด้วยแนวทางการออกแบบและวางผังการพัฒนาเมืองแห่งนี้ รวมกับการนำเสนอส่วนผสมต่างๆ ภายในโครงการอย่างลงตัว ทำให้ผู้คนสามารถมาค้นพบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวันได้ที่นี่ สนุกสนานกับการใช้ชีวิตกลางแจ้ง และเพลิดเพลินกับกิจกรรมคุณภาพที่หลากหลายมากมายให้เลือกได้ตามที่ต้องการ โดยทั้งหมดนี้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สะอาด ร่มรื่น และปลอดภัย ประกอบกับสิ่งแวดล้อมบริเวณโครงการ ก็น่าจะช่วยยกระดับ หรือดึงดูดความน่าสนใจให้กับโครงการวัน แบงค็อก

ส่วนการเข้ามาบริหารโครงการเบื้องต้น ในส่วนของโรงแรม บริษัทยินดีที่จะเปิดรับการบริหารจากทุกฝ่าย ขณะที่ในส่วนของรีเทล จะเป็นการบริหารร่วมกันของทั้งบริษัท และบริษัท เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พอยท์ ลิมิเต็ด (FCL) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

นางสาวซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วัน แบงค็อก กล่าวว่า โครงการวัน แบงค็อก จะเป็นเมืองที่ครบครันแห่งแรกในไทย ที่สร้างขึ้นโดยยึดหลักในเรื่องของความยั่งยืนเป็นตัวตั้ง เป็นไปตามมาตรฐานการพัฒนาชุมชนแวดล้อมระดับลีดส์แพลตตินั่ม (LEED for Neighbourhood Development Platinum) โดยได้จัดสรรพื้นที่ภายนอกอาคารขนาดใหญ่ 50 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมดของโครงการ 104 ไร่ ให้เป็นพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่ง ซึ่งรวมถึงทางเดินขนาดกว้างมากกว่า 40 เมตรที่ร่วมรื่นไปด้วยต้นไม้เขียวขจี ซึ่งถูกออกแบบภูมิทัศน์อย่างสวยงาม เลาะรอบโครงการทางฝั่งถนนวิทยุและถนนพระราม 4 โดยให้ความรู้สึกเชื่อมโยงความร่มรื่นเสมือนเป็นส่วนขยายของสวนลุมพินี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ