MATCH คาดได้เงินเพิ่มทุน 270 ลบ.ใช้คืนหนี้และลงทุน The Studio Park คาดเปิดได้ Q2-Q3/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 4, 2017 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิชาย วัชรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น (MATCH) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ครั้งใหม่ราว 270 ล้านบาท ซึ่งจะจัดสรรไปชำระหนี้เงินกู้จากธนาคาร เพื่อให้บริษัทสามารถจัดโครงสร้างทางการเงินที่เหมาะสม รวมทั้ง ใช้ลงทุนในโครงการ The Studio Park (Thailand) หรือเดิมคือ “โครงการ New Home" และรองรับความต้องการเงินทุนหมุนเวียนในอนาคต

สำหรับการก่อสร้างสตูดิโอแห่งใหม่ “The Studio Park " ขณะนี้มีความคืบหน้าค่อนข้างมาก คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้ลูกค้าเข้ามาใช้งานได้ภายในไตรมาส 2-3 ของปีนี้ ซึ่งจะเป็นแรงสนับสนุนการเติบโตของรายได้ รวมทั้งการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

"สตูดิโอแห่งใหม่ของเรา ที่ผ่านมามีกองถ่ายทำภาพยนตร์ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีค่ายภาพยนตร์จากต่างประเทศสนใจที่จะเข้ามาเช่าสตูดิโอฯ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเจรจาและสัญญาในการเช่า ซึ่งภายในไตรมาส 3/60 น่าจะเห็นความชัดเจนในระดับหนึ่ง ซึ่งมั่นใจว่า สตูดิโอฯ นี้จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าได้อย่างลงตัว และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต" นายภูมิชายกล่าว

อนึ่ง ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น MATCH ครั้งที่ 1/2560 มีมติอนุมัติการจัดสรรและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนส่วนที่เหลือจากการเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 ประชุมเมื่อวันที่ 7 ก.ย.59 จำนวนทั้งสิ้น 137,600,899 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ โดยกำหนดราคาเสนอขายหุ้นละ 2.00 บาท ในอัตราการจองซื้อ 1 หุ้นเดิมต่อ 0.213656 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 11-12 และ 15-17 พ.ค.60

สำหรับการเสนอขายในครั้งนี้ ผู้ถือหุ้นเดิมมีสิทธิจองซื้อหุ้นใหม่เกินสิทธิตามอัตราที่กำหนดไว้ได้ แต่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นใหม่เกินสิทธิจะได้รับการจัดสรรหุ้นให้สำหรับจำนวนที่มีการใช้สิทธิเกิน ก็ต่อเมื่อมีหุ้นเหลือจากการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่ได้จองซื้อตามสิทธิครบถ้วนหมดแล้ว หากกรณีที่หุ้นสามัญเพิ่มทุนส่วนที่เหลือมีจำนวนน้อยกว่าจำนวนที่มีผู้ถือหุ้นเดิมจองซื้อเกินสิทธิจะจัดสรรหุ้นส่วนที่เหลือให้แก่ผู้ถือหุ้นที่จองซื้อเกินสิทธิแต่ละรายตามสัดส่วนการถือหุ้นสามัญเดิมของผู้ถือหุ้นที่ได้จองซื้อหุ้นเกินกว่าสิทธิของตนแต่ละราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ