"ทวิช"ยื่นฟ้องคดีอาญา"หมอวิชัย"พร้อมพวกประชุมบอร์ด IFEC ผิดกม.ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 9 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 10, 2017 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้อง นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการอีก 3 คนของ IFEC เป็นจำเลยในความผิดตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 พระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 และประมวลกฎหมายอาญา จากปัญหาการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560 และประชุมอีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคม 2560

เนื่องจากในการประชุมทั้งสองครั้งดังกล่าว นายทวิช และกรรมการที่เป็นเสียงข้างมากไม่เข้าร่วมการประชุม แต่นายวิชัย กับกรรมการอีก 3 คน ยังทำการประชุมแล้วรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าคณะกรรมการ IFEC กำหนดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2560 โดยมีวาระเลือกกรรมการแทนกรรมการที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากครบวาระจำนวน 3 คน ซึ่งเป็นกรรมการจากฝ่ายนายทวิชทั้งสามคน โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 9 ต.ค.60 เวลา 13.30 น.

นายทวิช ระบุว่า การประชุมคณะกรรมการ IFEC ทั้งสองครั้งเป็นการประชุมที่ผิดกฎหมาย เพราะไม่ครบองค์ประชุม จึงไม่สามารถกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีและกำหนดวัน Record date ได้ ยิ่งกว่านั้นยังไม่มีวาระการเสนองบดุลและบัญชีกำไรขาดทุน และการแต่งตั้งผู้สอบบัญชี ให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติและแต่งตั้ง ดังนั้น ตนและกรรมการเสียงข้างมาก จึงทำหนังสือโต้แย้งคัดค้านการประชุมคณะกรรมการ IFECทั้งสองครั้ง

จนกระทั่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ชี้ว่าการกำหนดวัน Record date ในการประชุมดังกล่าวไม่เป็นไปตามกฎหมาย ทำให้ต้องยกเลิกการกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ที่เคยกำหนดไว้ทั้งหมด แล้วได้นัดประชุมคณะกรรมการ IFEC อีกครั้งในวันนี้ เวลา 16.00 น.ซึ่งจากการกระทำของนายวิชัย และกรรมการอีก 3 คน ซึ่งเป็นเสียงข้างน้อย เป็นความผิดต่อกฎหมาย จึงมอบหมายให้ทนายความฟ้องร้องดำเนินคดีอาญา

สำหรับการประชุมคณะกรรมการ IFEC วันนี้ นายวิชัย เสนอวาระกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 เพื่อเลือกกรรมการแทนกรรมการฝ่ายนายทวิช 3 คนคาดว่าน่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นอีก เนื่องจากนายทวิช ต้องการให้นายวิชัย นำงบการเงินที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีมาให้คณะกรรมการพิจารณาอนุมัติก่อน จึงจะดำเนินการกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นและกำหนดวัน Record date ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ